Những tên tuổi nổi bật lỡ cắt tại The Open 2023

Trong số 80 golfer lỡ cắt loại sau vòng 2 The Open 2023, có rất nhiều gương mặt hàng đầu của làng golf thế giới.

Dù đã rất nỗ lực nhưng một số cái tên nổi bật của làng golf vẫn lỡ hẹn với chiếc cúp Claret Jug danh giá trong năm nay. 

Collin Morikawa

Với tổng điểm +4 gậy, golfer người Mỹ đã không thể vượt qua cắt loại The Open lần thứ 151. Ở vòng 2 của giải đấu, tại 9 hố đầu, Morikawa không ghi được bất kì điểm birdie nào nhưng lại mắc tới 2 bogey. 

Justin Thomas

Justin Thomas là cái tên gây chú ý trong vòng 1 The Open 2023 nhưng không phải vì anh thi đấu ấn tượng mà bởi vì golfer người Mỹ đã phải trải qua một vòng đấu tệ nhất trong sự nghiệp với +11 gậy. Golfer 30 tuổi mắc 5 bogey, 2 double bogey, chỉ ghi được 2 birdie và mất tới 9 gậy để kết thúc hố số 18 par 5 khi anh liên tục đưa bóng vào bunker.

Sang vòng 2, Thomas đã thi đấu tốt hơn nhiều nhưng điểm even par vẫn không thể giúp anh thoát khỏi con số 11 để giành tấm vé tiếp tục tranh cúp Claret Jug năm nay.

Dustin Johnson

Nhà vô địch major 2 lần cũng đã có 2 ngày thi đấu không tốt ở The Open 2023. Đặc biệt, tại vòng 2 của giải đấu, Johnson không ghi được bất cứ điểm birdie nào mà thậm chí liên tục mắc bogey để khép lại vòng đấu tới 81 gậy. Với tổng điểm +13, golfer người Mỹ hoàn toàn đánh mất cơ hội giành chức vô địch major cuối cùng trong năm nay. 

Tony Finau

Trong 36 hố, golfer 34 tuổi chỉ ghi được 3 birdie và mắc tới 9 bogey. Finau dừng chân tại The Open 2023 với tổng điểm +6.

Shane Lowry

Tương tự Dustin Johnson, golfer người Ireland cũng có vòng đấu thứ 2 tại The Open không birdie. Với 2 vòng đấu mở màn 72 và 77 gậy, Lowry không thể tiếp tục cuộc hành trình chinh phục danh hiệu major cuối cùng của năm. 

Taylor Gooch

Gooch có cùng tổng điểm +7 với Shane Lowry và golfer người Mỹ cũng không thể vượt qua cắt loại của The Open Championship lần thứ 151. 

Justin Rose

Golfer sinh năm 1980 đến từ Vương Quốc Anh tranh tài cùng nhóm đấu với Rory McIlroy và Jon Rahm. Tuy nhiên, may mắn lại không mỉm cười với Rose khi anh có 2 vòng đầu khá giống nhau và đều hoàn thành ở mức 74 gậy. 

Phil Mickelson

Golfer gạo cội Phil Mickelson đã có ngày đi đấu đầu tiên không hề tốt với kết thúc +6. Đến vòng 2, nhà vô địch major 6 lần vẫn không thể cứu vãn được tình hình khi tiếp tục có vòng đấu dương gậy và đành ngậm ngùi lỡ hẹn với ngôi vô địch The Open thứ 2 trong sự nghiệp.