Park Sung-hyun gặp nguy hiểm tại lát cắt của giải Volvik Championship

Mặc dù giành tới 3 birdie tại Volvik Championship nhưng với vô số lỗi mà Park Sung-hyun phạm phải, cô rơi vào top nguy hiểm để có thể vượt qua lát cắt ở lại với mùa giải lần này.

Sau ngày thi đấu đầu tiên tại giải đấu Volvik Championship, Park Sung-hyun đã đạt thành tích khá khiêm tốn với 3 birdie mắc 4 bogey và 1 double-bogey. 

Với điểm số khá kém, nhà vô địch giải Texas Classic vừa qua chỉ xếp ở vị trí thứ 118 trên bảng xếp hạng. Điều này đồng nghĩa với việc cô phải đối mặt với lắt cắt của mùa giải năm nay với vị trí không mấy an toàn.

Nữ golfer Park Sung-hyun cùng caddie của mình tại giải Volvik Championship năm nay.

Ngay từ khi xuất phát ở hố thứ 10, Park Sung-hyun đã thi đấu với phong độ không mấy ổn định. Sang đến hố 11, cô lập tức vấp phải lỗi double-bogey khi hai lần teeshot liên tiếp thì bóng lại đi sâu vào rough. Đến lần thứ 3, Park tiếp tục gặp vận xui khi bóng lăn vào bunker. 

Tại đây, golfer người Hàn đối mặt với tình huống hết sức nan giải khi phải thực hiện cú bunker trong tình trạng pin nằm ở dốc xuống. 

May mắn thay sang đến hố golf tiếp theo, Park nhanh chóng ghi được điểm birdie đầu tiên với cú putt đưa bóng vào lỗ ở khoảng cách 1 mét. 

Tuy nhiên, dường như may mắn không tiếp tục mỉm cười với nữ golfer này khi cô lại tiếp tục vướng phải bogey ở hố golf thứ 4.

Trái với những gì người hâm mộ dự đoán rằng hố 4 par-5 sẽ là cơ hội giúp Park giảm số gậy trong tổng điểm thì Park lại mất thêm 1 gậy nữa khi thực hiện putti tại đây. Sang đến hố golf thứ 6, Park đã ghi được một điểm birdie khá ngoạn mục với cú chip hoàn hảo. 

Với phong độ thi đấu khá thất thường khi liên tục ghi điểm đồng thời phạm lỗi, Park Sung-hyun thực sự khiến người hâm mộ băn khoăn về năng lực thi đấu của cô. 

Tưởng như điểm birdie ở hố 6 sẽ giúp Park nâng cao tinh thần thi đấu thì đến hố 7, cô lại khiến người hâm mộ thất vọng khi thất bại với cú tee shot. 

Cô chia sẻ:"Tất cả những cú đánh của tôi đều rất tệ. Không những vậy tôi còn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trên green. Đây thực sự là một vòng đấu đầy khó khăn". 

Ngay khi kết thúc vòng thi đấu đầu tiên tại sân golf Ann Arbor Travis Point thuộc Michigan vào ngày 25/11, Park Sung-hyun đã lập tức biểu hiện thái độ lo lắng trước điểm số của mình. 

Tại mùa giải này vào năm ngoái, Park đã giành tới tận 18 gậy dưới chuẩn để giành chức Á quân khi chỉ cách tay golf vô địch là Feng Shan Shan với chỉ 1 gậy. Người hâm mộ dường như không còn được trông thấy một Park Sung-hyun đầy nhiệt huyết trên green như ở mùa giải trước nữa. Từng được mệnh danh là "Kỳ tích làng golf Hàn" nhưng với phong độ thi đấu như ngày hôm nay, có lẽ Park Sung-hyun cần nhiều thời gian hơn nữa để luyện tập cho những đường gậy của cô. 

Mặt khác, tay golf trẻ gốc Hàn Danielle Kang đã nhanh chóng chiếm lấy vị trí cao nhất của ngày thi đấu đầu tiên ở giải LPGA Volvik Championship. Cô nhanh chóng hoàn thành phần thi đấu của mình với kết quả thi đấu ấn tượng khi ghi được tới 6 birdie và không hề phạm bất kỳ lỗi bogey nào.

Kết thúc ngày thi đấu, golfer gốc Hàn leo lên đầu bảng xếp hạng với thành tích 66 gậy (-6). Bên cạnh đó, những cái tên khác như Caroline Masson (Đức), Amy Olson (Mỹ) và Mori Kazutankan (Thái Lan) cũng được xướng lên trong top dẫn đầu.

Đáng chú ý hơn cả là khi có một tên tuổi lớn như Park Sung-hyun tham dự mùa giải thì thành tích cao nhất lại thuộc về golfer Yoo Sun-young khi cô đạt vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với thành tích 68 gậy (-4).

Với những màn thi đấu được cải thiện đáng kể sau nhiều thất bại ở những mùa giải trước, Yoo So-young vinh dự đặt chân đến vị trí cao nhất trong số các golfer Hàn có mặt tại giải đấu lần này.

So với những thành tích mà Park Sung-hyun đạt được, Yoo Sun-young có phần lép vế hơn cả khi cô không hề đạt được thành tích gì nổi bật kể từ chức vô địch Kraft Nabisco Championship vào năm 2012. Nhưng khi đến với mùa giải lần này, khi nhà vô địch Texas Classic liên tục phạm những lỗi không đáng có thì Yoo So-young nhanh chóng vươn lên với những cú birdie liên tiếp tại các hố 13, 17, 18.

Aaron Wise lý giải sự cố ngượng ngùng trên sóng truyền hình