Park Sung Hyun và Ariya Jutanugarn ai sẽ là 'Golfer xuất sắc nhất' LPGA Tour 2018?

Chỉ còn 4 giải đấu nữa tại LPGA 2018 để quyết định ai sẽ là "Golfer nữ xuất sắc nhất" mùa giải năm nay...

Giải đấu thứ 3 trong LPGA Tour khu vực Châu Á - Swinging Skirts LPGA Taiwan Championship sẽ được tổ chức tại Ta Shee Golf & Country Club, thành phố Đào Viên, Đài Loan từ ngày 25-28/10 sắp tới. Tổng giải thưởng của giải đấu này là 2,2 triệu đô la Mỹ. Park Sung Hyun cũng sẽ có mặt tại sự kiện để tìm kiếm chiến thắng thứ 4 trong mùa giải năm nay. 

Theo kết quả BXH vừa được công bố, Park Sung Hyun vẫn đang dẫn đầu với 10 tuần liên tiếp nhờ 8,11 điểm. Bám sát phía sau không ai khác chính là Ariya Jutanugarn đang xếp hạng 2 với 8,03 điểm. Cả 2 đang có cuộc cạnh tranh quyết liệt khi còn đến 4 giải đấu nhưng cách biệt giữa 2 golfer chỉ có 0,08 điểm. Tại Bucik LPGA Shanghai vừa rồi, nhờ màn thể hiện ấn tượng với thành tích T2 đã giúp Ariya rút ngắn khoảng cách.

Ariya Jutanugarn và Park Sung Hyun là đối thủ đáng gờm của nhau trong nhiều hạng mục xếp hạng. 

Tuy nhiên, Ariya sẽ không tham gia vào giải đấu Swinging Skirts LPGA Taiwan Championship tuần này, nên đây là cơ hội cho Park Sung Hyun bảo toàn khoảnh cách.

Ngoài ra, đây cũng là bước tiến giúp Park Sung Hyun đuổi theo Ariya trong hạng mục "Golfer xuất sắc nhất" của mùa giải LPGA 2018. Hiện Ariya đang giữ vị trí đầu bảng với 219 điểm, còn Park Sung Hyun giữ vị trí thứ 2 với 136 điểm (cách biệt 83 điểm). 

Cả 2 cũng vừa có màn tranh tài trực tiếp tại KEB Hana Bank Championship đầu tháng 10 vừa rồi.

Số điểm ở hạng mục "Golfer xuất sắc nhất" dành cho Quán quân là 30 điểm và Á quân là 12 điểm. Thế nên, nếu muốn lập kỷ lục 2 năm liên tiếp giành danh hiệu danh giá này thì Park Sung Hyun phải thắng 3/4 giải còn lại hoặc 2 lần về Nhất và 2 lần về Nhì. 

Tham gia giải đấu này còn có golfer số 3 Thế giới - Ryu So Yeon, Ko Jin Young, Carlota Ciganda, Nasa Hataoka và Quán quân của Buick LPGA Shanghai vừa rồi - Danielle Kang

Park Sung Hyun giữ vững ngôi số 1 thế giới 10 tuần liên tếp