Patrick Reed gây tranh cãi với tình huống luật golf

Tại vòng 3 giải Farmers Insurance Open 2021, Patrick Reed một lần nữa rơi vào tình huống luật golf gây tranh cãi, tuy nhiên lần này luật golf đã đứng về phía Reed.

Patrick Reed. Ảnh: Getty

Tình huống xảy ra hố 10 par 4:

Sau khi thực hiện cú đánh thứ 2 ở hố này, bóng của Reed bay sang trái và rơi xuống phần cỏ rough. Reed đã tự xác định bóng của mình bị lún sau khi được một tình nguyện viên gần đó nói rằng bóng đã không nảy lên khi tiếp đất.

Reed đánh dấu bóng và nhấc bóng lên trước khi gọi trọng tài, ông Brad Fabel. Vị trọng tài này sau khi đến kiểm tra vị trí bóng của Reed đã đồng tình rằng bóng bị lún và cho phép quyền giải thoát. Sau khi được thả bóng không phạt, Reed chip bóng cách cờ 14 feet và có điểm par.

“Ở tình huống đó, khi có 3 người chơi, 3 caddie và tình nguyện viên ở rất gần bóng và thấy bóng không nảy lên, thì bạn phải làm theo những gì mọi người đã nhìn thấy.” Reed nói. “Nhưng nếu khi không ai nhìn thấy, thì trọng tài sẽ là người quyết định bạn có được thả bóng không phạt hay là không, và ở tình huống này trọng tài đã xác định rằng bóng đã không nảy lên và được quyền giải thoát.”

[youtube]

[/youtube]

Truyền thông sau đó bắt đầu vào cuộc và xem lại tình huống của Reed, và rõ ràng là bóng đã nảy lên trước khi rơi xuống phần cỏ rough. Sau vòng đấu, một trọng tài khác là John Mutch đã cho Reed và 2 người cùng nhóm của anh xem lại video để xác nhận việc áp dụng luật.

“Anh ấy đã xử lý tình huống theo đúng cách mà luật cho phép,” Mutch nói. “Khi bạn đã gần như chắc chắn rằng bóng của mình đã bị lún, nó được gọi là ‘có lý để kết luận’. Giả sử bạn đánh bóng vào khu vực phạt và bạn chơi cùng một vài người bạn, và bạn gần như chắc chắn nơi bóng rơi xuống, rồi sau đó bạn thực hành đúng luật golf ở khu vực phạt đó. Nhưng sau đó nhóm phía sau bạn lại nói ‘này, tôi tìm thấy bóng của anh nằm ở có rough trái’, thì bạn vẫn không bị phạt gì, bởi bạn đã gần như chắc chắn bóng của mình nằm ở khu vực phạt và bạn đã làm đúng theo luật golf.”

Patrick Reed hiện đồng dẫn đầu giải đấu với -10 gậy.

Đây không phải lần đầu tiên Reed gây tranh cãi với các tình huống luật. Đáng nhớ nhất là ở giải 2019 Hero World Challenge, khi Reed bị phạt 2 gậy do cố ý cải thiện vị trí bóng nằm trong bunker.