Patrick Reed kiện Golf Channel, đòi bồi thường 750 triệu đô-la

Luật sự đại diện cho Patrick Reed đã đệ đơn kiện Brandel Chamblee và Golf Channel vì lý do phỉ báng, tài liệu được gửi đến toà vào thứ 3 vừa qua.

 

Theo đó, Reed khẳng định Chamblee đã nhiều lần gọi anh là kẻ gian lận và đã lăng mạ anh cùng nhiều golfer vì rời PGA Tour để gia nhập LIV Golf.

Đơn kiện cáo buộc Chamblee, phân tích viên của Golf Channel, “đã cùng giám đốc điều hành/ Uỷ viên Jay Monahan của PGA Tour, bôi nhọ ông Reed, đưa các thông tin sai sự thật và/ hoặc coi thường sự thật… cố tình bỏ qua các thông tin quan trọng để đánh lừa công chúng, và chủ động ngắm vào ông Reed từ khi ông 23 tuổi để huỷ hoại danh tiếng, tạo ra thù ghét, khiến môi trường làm việc của ông đầy tính thù địch…”

Đơn kiện cũng cáo buộc Brandel Chamblee và Golf Channel đã lên kế hoạch phá hoại LIV Golf cũng như các thành viên của hệ thống.

Vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại hơn 750 triệu đô-la.

Vào tuần trước, một thẩm phán đã ra phán quyết chống lại ba golfer LIV yêu cầu được tham gia FedEx Cup Playoffs. Đó được coi là vụ kiện đầu tiên trong số rất nhiều những cuộc chiến pháp lý chống độc quyền giữa PGA Tour và LIV Golf.