Paul Azinger chính thức gia nhập NBC/Golf Channel, tiếp quản vị trí của Johnny Miller

Sau khi thông tin Johnny Miller sẽ nghỉ hưu được công bố, cộng đồng golf lại mới nhận được thông báo mới về việc Paul Azinger sẽ chính thức gia nhập NBC/Golf Channel.

Theo một nguồn tin, Paul Azinger đã biết về thông tin này nhiều tháng trước đó. Tuy nhiên, Johnny Miller vẫn gọi điện để chúc mừng ông trong quá trình bàn giao cùng nhiều lời khuyên hữu ích. "Hãy tiếp tục truyền tải nó như vốn dĩ", lời nhắn Miller gửi đến Azinger.

Paul Azinger.

Vào thứ Hai vừa rồi, NBC đã chính thức công bố về việc Paul sẽ tiếp quản vị trí của Bình luận viên golf hàng đầu thế giới - Johnny Miller. “Tôi sẽ vẫn là chính mình”, Azinger nói. “Tôi không có gì để nói ngoài việc khen ngợi Johnny về phong cách và những điều anh ấy đã làm. Anh ấy đã để lại cho tôi một vị trí lớn để thử sức, tôi rất vui vì điều đó”.

Azinger lần đầu tiên tiến vào lĩnh vực truyền hình vào 2 năm sau chiến thắng tại giải major - PGA Championship 1993. Cũng trong cuối năm đó, ông đã bị chẩn đoán mắc bệnh nặng, phải trải qua hàng tháng hóa trị và xạ trị. Sau khi bỏ lỡ Ryder Cup 1995 tại Oak Hill với tư các là tuyển thủ, NSX NBC - Tommy Roy đã đề nghị Azinger cùng bình luận với Miller và Dick Enberg và ông lập tức nắm lấy cơ hội.

“Tôi đã tưởng tượng rất nhiều về những điều mình sẽ nói khi ngồi ở vị trí này”, Azinger nhớ lại. "Tôi đã yêu nó và theo nghề cho đến tận hôm nay".

Golfer từng giành 12 danh hiệu của PGA Tour đã trở lại cuộc chơi cho đến năm 2005, ông bắt đầu sự nghiệp thứ hai tại ESPN và ABC Sports - nơi Azinger làm việc cùng với đài truyền hình hiện tại của NBC Sports Mike Tirico và Bình luận viên - Nick Faldo của CBS. "Đó là một đội ngũ thực sự giàu kinh nghiệm và điều đó đã giúp tôi rất nhiều", Azinger nói. 

Sau một thập kỷ tại ESPN, Azinger đã chuyển sang Fox Sports vào năm thứ 2, nằm trong hợp đồng 12 năm với USGA. Ông đã thay thế Greg Norman và trở thành cộng sự của Joe Buck từ năm 2016. “Bây giờ tôi có thể làm việc cùng Dan Hicks - người có vốn kiến thức uyên bác nhất. Không thể tin rằng mình có thể ngồi cạnh anh ấy", Azinger mừng rỡ.

Kinh nghiệm thực hiện cú chip bằng gậy putter