PGA Championship 2021: Nếu vô địch, Phil Mickelson sẽ lập vô số kỷ lục

Vẫn còn 18 hố đấu nữa để xác định xem ai mới là nhà vô địch chính thức của PGA Championship 2021. Tuy nhiên, với việc đang dẫn đầu BXH với 1 gậy dẫn, Phil Mickelson có lợi thế không nhỏ để lê ngôi tại major lần này.

Phil Mickelson trở thành gương mặt gây bất ngờ nhất trong giải đấu năm nay. Trong quãng thời gian gần đây, golfer 50 tuổi không có phong độ tốt nhất, và có lẽ tuổi tác là một phần nguyên nhân.

Đáng nói hơn, golfer số 1 thế giới, số 2 thế giới thậm chí đều đã phải gã gục trước Ocean Course, ấy thế mà một Phil Mickelson “già nua” lại là người đối phó tốt nhất với những cạm bẫy chết người trên sân.

Nếu vô địch ở giải lần này, không ít các kỷ lục sẽ được Lefty thiết lập. Và đó là...

  • Ở tuổi 50, trở thành golfer cao tuổi nhất vô địch một giải major, phá vỡ kỷ lục của Julius Boros trước đó với tuổi 48 tại PGA Championship 1968.
  • Giành về danh hiệu major thứ 6, trở thành golfer giành nhiều major nhất thứ 12 thế giới, cân bằng thành thích của Nick Faldo vàLee Trevino.
  • Giành về danh hiệu PGA Tour thứ 45, trở thành golfer có nhiều danh hiệu PGA Tour thứ 8 mọi thời đại, cân bằng thành tích của Walter Hagen.
  • Trở thành golfer thứ 4 trong lịch sử PGA Tour vô địch cả ở 4 thập kỷ khác nhau (sau Sam Snead, Raymond Floyd và Davis Love III).
  • Trở thành golfer có thứ hạng thấp nhất trên BXH Thế giới (hạng 115) vô địch một giải major