PGA Championship: Brooks Koepka khởi đầu mạnh mẽ, nhiều ngôi sao gặp khó ở vòng 1

Mặc dù đang gặp vấn đề ở đầu gối, nhưng Brooks Koepka vẫn có bước tiến lớn sau vòng mở màn PGA Championship.

“Đây là một giải Major và tôi xuất hiện để thể hiện mình!”, đó là chia sẻ đầy tự tin của Brooks Koepka sau khi anh kết thúc vòng đấu đầu tiên với 69 gậy (-3). Koepka đã chịu đựng một tháng dài phục hồi và tập luyện sau phẫu thuật đầu gối, anh đã trở lại vào tuần trước tại AT&T Byron Nelson và không thể vượt qua cắt loại. Tuy nhiên, xuất hiện tại Kiawa Island tuần này, Koepka đã tuyên bố mình “giỏi hơn một triệu lần” so với ở Augusta và anh đã có vòng mở màn tốt.

Một chút khó khăn cho Koepka ở hố đầu tiên (hố 10), sau khi anh mắc sai lầm với lựa chọn gậy 3 gỗ cho cú tee shot. Một cú đánh ngắn không thể đưa bóng qua khu vực cát phải khiến anh mất 4 gậy để đưa bóng lên green, cùng 2 putt để kết thúc hố với điểm double bogey. Tuy nhiên, Koepka đã có được birdie ở hố 11 và 13 để đưa điểm số về Even. "Đó là sai lầm nhưng nó đã giúp tôi tập trung hơn. Tôi không thể chơi với bất kỳ sai lầm nào, có thể là một ngày một lần, đó là lỗi của tôi, và tôi đã vượt qua được để chơi tốt hơn." 

Brooks Koepka đã thực hiện tốt những cú cứu bóng trong vòng 1. Ảnh: Getty Images

Không có được sự ổn định cần thiết ở những cú phát bóng, nhưng Koepka lại chơi hay trong những cú Approach, cũng như các tình huống xử lý quanh green, những cú cứu bóng và cả putting. Điển hình trong đó là cú cứu bóng khỏi khu vực cỏ rough ở hố số 4, từ khoảng cách 183 yard và sau đó có điểm birdie sau cú gạt từ 24 feet. Chính điều này đã giúp cho nhà cựu vô địch cứu được nhiều điểm Par quan trọng, cùng với đó anh ghi thêm được 4 birdie và chỉ có thêm 1 bogey ở các hố còn lại. Với điểm -3, Koepka hiện đang xếp ở vị trí đồng hạng 2 và kém Corey Conners – người đang dẫn đầu 2 gậy.

Trong khi Brooks Koepka có vòng đấu mở màn với điểm âm thì nhiều golfer nổi bật khác lại có kết quả không mấy thuận lợi, trong số đó có 2 golfer chơi cùng nhóm với anh là Rory McIlroy và Justin Thomas, cả 2 chỉ cùng có kết quả +3 và đang xếp vị trí T77. Golfer số 1 Thế giới Dustin Johnson còn tệ hơn khi đang đứng vị trí T97 với điểm +4. Đương kim vô địch Collin Morikawa với điểm -2 đang chia sẻ vị trí đồng hạng 8.