PGA Championship: Các golfer không hào hứng với việc dùng máy đo khoảng cách

PGA of America tin rằng tốc độ chơi sẽ được cải thiện khi máy đo khoảng cách được áp dụng vào các giải đấu. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại thì điều đó không có nhiều ý nghĩa với người chơi.

Những chiếc máy đo khoảng cách liệu có xuất hiện nhiều trong các vòng đấu chính thức của PGA Championship?

PGA of America là đơn vị tổ chức giải major đầu tiên cho phép sử dụng thiết bị đo khoảng cách, bắt đầu từ PGA Championship lần thứ 103 này tại sân Ocean Course thuộc Kiawah Island.

Máy đo khoảng cách đã trở nên rất phổ biến và đã là một phần của Luật golf. Người chơi và caddie đã bắt đầu sử dụng nó trong vòng đấu tập.” Jim Richerson, Chủ tịch của PGA of America chia sẻ.

Tuy nhiên, các golfer và caddie lại có suy nghĩ khác. Họ nghĩ nó sẽ làm chậm tốc độ chơi. Paul Tesori, caddie lâu năm của Webb Simpson: “Tôi đề cao những gì PGA of America đang cô gắng làm, nhưng tôi nghĩ họ đang tiếp cận một lĩnh vực vô ích.” Webb Simpson cũng đồng tình với quan điểm đó.

“Máy đo khoảng cách không phải lúc nào cũng đem đến những con số chính xác. Bên cạnh đó, tôi không nghĩ nó sẽ tạo ra bất cứ khác biệt nào về tốc độ chơi.” Simpson chia sẻ.

Theo quy định ở các giải đấu, máy đo sẽ chỉ được phép dùng để đo khoảng cách và hướng đánh, còn lại độ dốc và tốc độ gió sẽ không được phép. Việc sử dụng thiết bị này từ lâu đã được áp dụng ở các giải đấu nghiệp dư cấp quốc gia, tuy nhiên nó chưa từng được áp dụng ở các giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu, bao gồm các giải major.

PGA Tour cũng đã từng cho phép sử dụng thiết bị này tại Korn Ferry Tour năm 2017, nhưng không có một dấu hiệu tích cực nào được ghi nhận.

Quan điểm của Jordan Spieth: “Thật khó lòng để nhận ra sự khác biệt về tốc độ chơi có thực sự được thay đổi hay không. Chúng tôi dự tính sẽ sử dụng nó. Nhưng golf không đơn giản chỉ là set up, swing và di chuyển. Có rất nhiều yếu tố quan trọng khác trong một cú đánh, và khoảng cách đến hố chỉ là 1 yếu tố trong số đó."

Vào thứ Ba trong cuộc họp báo trước giải tại Ocean Course, Tony Finau đã được hỏi suy nghĩ của anh ấy về việc sử dụng máy đo khoảng cách trong tuần này và liệu anh ấy và caddie của mình sẽ sử dụng máy đo hay yardage book của họ nhiều hơn. Finau đã có phần ngạc nhiên về việc này, “Tôi không có thời gian để nghĩ về nó. Nhưng tôi chắc chắn rằng tôi sẽ chỉ tham khảo những gì tôi đã từng làm, đó là chỉ nhìn vào cuốn yardage book. Tôi nghĩ còn rất nhiều con số hơn là chỉ khoảng cách tới cờ. Nhưng điều đó thật thú vị. Tôi không biết điều đó. Tôi sẽ nói với caddie của tôi và sau đó chúng tôi sẽ làm một số công việc với nó."