PGA Tour cho phép các golfer tham dự Saudi International

30 golfer xin phép tham dự Saudi International đã được PGA Tour cấp phép nhưng đi kèm là những điều kiện bắt buộc các tay golf phải tuân thủ.

Sau nhiều cuộc thảo luận, mới đây PGA Tour đã đưa ra thông báo cho phép 30 golfer tham dự Saudi International vào tháng 2 năm sau. Tuy nhiên, muốn tham dự giải đấu ở ngoài lãnh thổ Bắc Mỹ này, các tay golf sẽ phải ký một bản thỏa thuận với PGA Tour. Một bản ghi nhớ đã được gửi tới 30 golfer nếu rõ điều kiện để họ có thể tham dự Saudi International.

Dustin Johnson sẽ lại có cơ hội bảo vệ chức vô địch tại Saudi International. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, với những tay golf đã từng tham dự AT&T Pebble Beach Pro-Am trong 5 năm qua sẽ phải góp mặt ở giải đấu này ít nhất một lần trong 2 năm 2023 và 2024. Còn với những golfer chưa từng tham dự giải đấu tại Pebble Beach, California thì trong vòng 5 năm tới họ sẽ phải góp mặt ít nhất 2 lần. Còn với những tay golf không đồng ý điều kiện trên và vẫn cố tình tham dự thì sẽ chịu kỷ luật tới từ PGA Tour.

"Trong trường hợp này, chúng tôi quyết định đồng ý cho phép các golfer trên Tour có cơ hội tham dự một giải đấu duy nhất bên ngoài Bắc Mỹ mà không bị xử phạt. Tuy nhiên, đi kèm với điều đó là những điều kiện để góp phần vào thành công của AT&T Pebble Beach vào những năm tiếp theo." - Andy Pazder, Giám đốc điều hành các giải đấu PGA Tour chia sẻ.

Đây có thể coi là quyết định sáng suốt của PGA Tour vào thời điểm hiện tại để cho thấy họ đang nỗ lực tạo điều kiện thi đấu tốt nhất cho các golfer. Đặc biệt khi trong danh sách có những tay golf hàng đầu và có thể coi là biểu tượng của PGA Tour thời điểm hiện tại như Phil Mickelson, Dustin Johnson hay Bryson DeChambeau. 

Các golfer muốn tham dự Saudi International sẽ phải gửi đơn đăng ký lên PGA Tour trước 45 ngày vòng đấu đầu tiên của giải đấu diễn ra.