PGA Tour cho phép thành viên tham dự sự kiện của LIV Golf

Khi sự kiện thăng hạng của LIV Golf được tổ chức vào tháng 12 tới, đừng bất ngờ nếu bạn thấy những cái tên quen thuộc là thành viên của PGA Tour.

Theo nguồn tin đã được xác thực, PGA Tour thông báo sẽ cho phép thành viên của mình tham dự sự kiện thăng hạng của LIV Golf, diễn ra từ 8-10/12 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

“Dựa trên thông tin được công bố rộng rãi về sự kiện Thăng hạng LIV Golf, đây sẽ chỉ là một sự kiện vòng loại và không phải là sự kiện chính trong hệ thống. Do đó, sự kiện Thăng hạng Golf LIV sẽ không được phân loại là ‘giải đấu không được phép tham dự’ đối với các thành viên của PGA Tour.” một phát ngôn viên của Tour cho biết.

Ở sự kiện này, Top 3 golfer có thành tích tốt nhất sau khi 72 hố khép lại sẽ giành một suất thi đấu chính thức trong mùa giải LIV Golf 2024. Nếu như một thành viên PGA Tour tham dự và đạt được suất thi đấu đó, golfer đó có thể sẽ phải đối mặt với việc từ bỏ tư cách thành viên trên Tour để bắt đầu thi đấu trên LIV Golf.

Trên thực tế, quyết định cho phép các thành viên của mình thi đấu tại sự kiện thăng hạng này cũng đến từ việc Tour vẫn đang trong quá trình đàm phán một thỏa thuận đầu tư tiềm năng với Quỹ Đầu tư Công Ả Rập, cơ quan cung cấp nguồn tiền chính để vận hành LIV Golf. Vào tháng 6, Tour và cơ quan nói trên đã thông báo rằng họ đã ấn định thời hạn là ngày 31 tháng 12 để đi đến một thỏa thuận cuối cùng.