PGA Tour không cho phép các golfer tham dự sự kiện đầu tiên của LIV Golf Invitational Series

Sự kiện đầu tiên của LIV Golf Invitational Series có thể sẽ trở nên kém hấp dẫn khi vắng mặt các golfer hàng đầu Thế giới sau công bố mới nhất của PGA Tour.

Một động thái vô cùng bất ngờ tới từ PGA Tour, khi mới đây họ đã chính thức thông báo không cho phép các golfer tham dự sự kiện đầu tiên của LIV Golf Invitational Series sẽ được diễn ra tại Centurion Golf Club, Anh từ ngày 9-11/6 tới đây.

Trong một bản ghi nhớ do phó chủ tịch điều hành Tyler Dennis gửi tới các golfer,  PGA Tour đã từ chối mọi đơn xin phép tham dự LIV Golf Invitational Series: “Chúng tôi đã thông báo cho các golfer đăng ký rằng yêu cầu của họ đã bị bác bỏ theo quy định của PGA Tour. Do đó, các golfer không được phép tham dự sự kiện của LIV Investment Golf Series. Chúng tôi tin rằng quyết định này là vì lợi ích tốt nhất của PGA Tour cũng như các golfer thành viên.”

Theo quy định, các golfer được phép đăng ký tham dự các sự kiện của đối thủ cạnh tranh với PGA Tour, nhưng các nhà điều hành của hệ thống giải đấu số 1 Thế giới có quyền từ chối yêu cầu của các golfer nếu như điều đó vi phạm cam kết hợp đồng với các nhà tài trợ, hoặc sẽ gây tổn hại tới uy tín của giải đấu. Hồi tháng 2 vừa qua, PGA Tour đã cho phép hơn 20 golfer của mình tham dự Saudi International – một giải đấu thuộc hệ thống và được tổ chức bởi các ông chủ Ả Rập. Thế nhưng với LIV Golf Invitational Series thì lại là một câu chuyện khác khi giải đấu này đã từng lên tiếng muốn lật đổ sự thống trị của PGA Tour trong những năm sắp tới.

Theo nhiều nguồn tin, đã có gần 30 golfer nộp đơn xin tham dự LIV Golf Invitational Series vào tháng 6 tới. Trong đó có những cái tên nổi tiếng như Sergio Garcia, Lee Westwood hay Phil Mickelson, những người trước đó cũng đã lên tiếng ủng hộ giải đấu của các ông chủ Ả Rập.

Trước hành động của PGA Tour, Greg Norman – Giám đốc điều hành của LIV Golf Invitational Series đã tỏ ra vô cùng thất vọng: “Thật đáng buồn khi PGA Tour lại lấy mất quyền được chơi golf của các golfer chuyên nghiệp, nếu như đó không phải giải đấu mà họ quản lý. Hành động của PGA Tour đặc biệt gây thất vọng khi họ không muốn thúc đẩy lợi ích chung của các golfer chuyên nghiệp. Thay vào đó, PGA Tour lại muốn duy trì sự độc quyền trong một thị trường golf tự do như thời điểm hiện tại. Hành động của PGA Tour đang chống lại những yêu cầu cơ bản của các golfer, người hâm mộ và thiếu công bằng. Nhưng dù họ có cản trở chúng tôi đi chăng nữa, chúng tôi vẫn sẽ không dừng lại.”

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/pga-tour-khong-cho-phep-cac-golfer-tham-du-su-kien-dau-tien-cua-liv-golf-invitational-series.html