Rickie Fowler có nên công nhận cú putt đem về chiến thắng cho châu Âu của Tommy Fleetwood?

Rickie Fowler bị đặt rất nhiều câu hỏi bởi báo giới sau khi được cho là đã bỏ cuộc quá sớm ở trận đấu với Tommy Fleetwood.

Tommy Fleetwood (trái) và Rickie Fowler ở trận Single Match quyết định.

Fleetwood đứng trước cú putt ghi điểm birdie từ khoảng cách 3 feet ở hố 16, trong khi Fowler vẫn chưa gạt bóng cho điểm par. Tuy nhiên, Fowler đã nhanh chóng cho phép Fleetwood được nhấc bóng lên.

Kết quả này đồng nghĩa với việc tuyển châu Âu đã chính thức lên ngôi tại Ryder Cup 2023 và khán giả châu Âu ngay lập tức ăn mừng chiến thắng, nhưng số khác cũng tỏ ra vô cùng thắc mắc. Tỷ lệ để Fleetwood gạt thành công là rất cao, tuy nhiên áp lực tâm lý ở thời  điểm đó cũng không hề nhỏ, bởi tuyển Mỹ đang hừng hực khí thế ngược dòng.

Bên cạnh đó, Tommy Fleetwood cũng không có cơ hội được thực hiện cú putt vô cùng ý nghĩa để mang về chiến thắng chung cuộc cho đội.

Nếu như Fleetwood không gạt thành công, và giả sử Fowler có điểm par, trận đấu sẽ vẫn ở 1 Up khi còn tới 2 hố chưa đấu. Khi đó, tuyển Mỹ vẫn sẽ có cơ hội lật ngược thế cờ, dù nó rất mong manh.

Cũng phải nói, Fowler vốn nổi tiếng là một trong những golfer có tính cách vô cùng phóng khoáng và fairplay. Tuy nhiên, khi đang trong tình huống phải gánh vác niềm hy vọng cho cả một tập thể, cả một quốc gia, có lẽ hành động đó của Fowler là hoàn toàn không nên.

Dẫu vậy, đến cuối cùng, Shane Lowry cũng thành công trong việc đem về nửa điểm, còn Robert MacIntyre cũng giành chiến thắng trước Wyndham Clark. Nếu không, pha xử lý đó của Rickie Fowler có lẽ sẽ khiến anh phải hứng chịu nhiều “gạch đá” hơn bây giờ rất nhiều.