Rose Zhang chắc suất tham dự Solheim Cup chỉ sau 3 giải đấu

Rose Zhang mới chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp từ giữa năm nay và chỉ sau 3 giải đấu, golfer người Mỹ đã giành suất tranh tài tại Solheim Cup.

Tuy là một tân binh của làng golf chuyên nghiệp nhưng Rose Zhang đã gây được ấn tượng mạnh mẽ bằng chức vô địch Mizuho Americas Open 2023, giúp cô trở thành golfer đầu tiên giành chiến thắng ngay trong trận ra mắt LPGA kể từ năm 1951. Sau đó, golfer 20 tuổi tiếp tục gây bão giới golf với thành tích lọt top 10 tại cả hai giải KPMG và U.S. Women’s Open. 

Rose Zhang vô địch Mizuho Americas Open 2023.

Những màn trình diễn tuyệt vời trên sân golf không chỉ đưa Zhang vươn lên vị trí thứ 37 trong bảng xếp hạng thế giới Rolex mà còn đứng thứ 9 ở bảng xếp hạng đội tuyển Solheim Cup Mỹ. 

Bên cạnh đó, việc cán đích trong top 10 trên sân Pebble Beach tại U.S. Women’s Open vừa qua còn nâng golfer sinh năm 2003 lên trên cả Angel Yin và Cheyenne Knight trên bảng xếp hạng thế giới, hai nữ golfer Mỹ đứng Top trên bảng xếp hạng thế giới Rolex mà chưa giành suất vào tuyển Solheim Cup Mỹ.

Đội trưởng tuyển U.S. Solheim Cup, Stacy Lewis hào hứng cho biết cô sẽ cân nhắc cho Rose Zhang tham gia nhiều sự kiện golf lớn trong tương lai và tin rằng đến năm sau, Zhang còn tỏa sáng hơn nữa. 

Việc có được suất tham dự tự động Solheim Cup chỉ sau 3 giải đấu dưới tư cách chuyên nghiệp đã chứng minh tài năng vượt trội của Rose Zhang cũng như không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ đối với siêu sao golf trẻ.