Ryder Cup 2018 ngày thứ 2: Đội tuyển châu Âu tiếp tục bứt phá ở Fourball

Trái ngược với ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển châu Âu đã có một số sự thay đổi trước khi bước vào lượt Fourball sáng thứ Bảy và điều này đã phát huy tác dụng.

Ở ngày thi đấu đầu tiên tại Ryder Cup 2018, đội tuyển Mỹ với sự góp mặt của nhiều cái tên nổi bật như Tiger Woods, Dustin Johnson, Brooks Koepka... đã khiến người hâm mộ thất vọng khi để đội tuyển châu Âu vươn lên dẫn trước 5-3 sau 2 lượt đấu Fourball và Foursomes, trong đó có 4 trận thua liên tục vào buổi chiều thứ Sáu.

Điều đáng nói là ở lượt Fourball đầu tiên, đội tuyển Mỹ đã khiến người hâm mộ tin vào một khởi đầu tích cực khi thắng 3 trong 4 trận. Vì thế giới chuyên môn lẫn khán giả theo dõi hy vọng rằng họ sẽ thi đấu tích cực hơn để cân bằng điểm số.

Đội tuyển châu Âu càng thi đấu càng hay kể từ loạt Foursome chiều thứ Sáu.

Thế nhưng một kịch bản nhiều bất ngờ và hấp dẫn đã không thể diễn ra khi trong lượt đấu Fourball sáng thứ Bảy (giờ địa phương), tuyển châu Âu đã chứng tỏ lợi thế sân nhà khi chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian thi đấu để giành thắng lợi 3-1.

Xuất phát với đội hình có 2 sự thay đổi so với ngày Fourball trước đó (Sergio Garcia thay Thorbjørn Olesen, Ian Poulter thay Justin Rose), thế nhưng các thành viên của tuyển châu Âu càng thi đấu càng tự tin, nhất là khi họ đang có lợi thế tinh thần từ trận Foursomes ngày hôm trước.

Kết quả lượt Foursome sáng thứ Bảy:

Trong các nhóm thi đấu của đội tuyển Mỹ, chỉ có duy nhất nhóm Jordan SpiethJustin Thomas vẫn giữ vững phong độ ấn tượng để giành chiến thắng trước bộ đôi Ian Poulter và Jon Rahm. Tuy nhiên các cặp còn lại đều để lại sự thất vọng.

Tiger Woods và Patrick Reed vẫn không thể tạo ra bất ngờ gì trước Tommy FleetwoodFrancesco Molinari, một phần đến từ việc "Siêu Hỗ" có lẽ chưa đạt thể trạng tốt nhất vì chấn thương. Đây cũng là cặp đấu có kết quả chênh lệch nhất.

Tiger Woods và Patrick Reed tiếp tục nếm trải nỗi buồn khi thi đấu cùng nhau.

Kết quả trên đã nâng tổng tỷ số lên 8-4 nghiêng về tuyển châu Âu chỉ sau 1 ngày rưỡi thi đấu. Với việc cách đối thủ 4 điểm, cơ hội của tuyển Mỹ chưa hẳn đã hết, nhưng họ sẽ phải nỗ lực hơn ở lượt đấu Foursomes tiếp theo vì tuyển châu Âu chỉ cách chiến thắng chung cuộc 6,5 điểm.

Tuyển châu Âu phản công, dẫn trước với tỉ số 5 - 3 sau phiên đấu Foursomes