Sân golf nào sẽ đăng cai Solheim Cup 2024?

Dù mùa giải 2023 của Solheim Cup chưa diễn ra, nhưng địa điểm đăng cai giải đấu này vào năm 2024 đã được công bố.

Để tránh trùng lịch với Ryder Cup, Solheim Cup được quyết định thay đổi thời gian thi đấu sang năm chẵn bắt đầu từ mùa giải sau. Điều đó có nghĩa là giải đồng đội nữ danh giá sẽ diễn ra vào năm 2024, từ ngày 10-14/09 với địa điểm được ấn định là Robert Trent Jones Golf Club, Virginia.

Tọa lạc tại thị trấn nhỏ thuộc vùng ngoại ô phía tây nam của Washington D.C, Robert Trent Jones Golf Club được đặt theo tên của nhà thiết kế sân huyền thoại. Sân đấu này được khai trương vào năm 1991 và được coi là một trong những sân golf tốt nhất Robert Trent Jones từng thiết kế, suốt 32 năm, sân golf kiệt tác này chưa từng tổ chức giải đấu lớn dành cho nữ. Trước khi trở thành sân đấu đăng cai Solheim Cup 2024, Robert Trent Jones Golf Club từng là nơi diễn ra bốn giải đấu Presidents Cup từ năm 1994 đến năm 2005 và nhiều sự kiện của PGA Tour qua các năm.

Năm 2024 là lần đầu tiên Robert Trent Jones Golf Club đăng cai Solheim Cup

Đến với sân golf này, các golfer cũng như người hâm mộ sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục và vẻ đẹp tuyệt mỹ của hồ Manassas – nơi chiếm vị trí trung tâm trên sân và dọc theo 9 hố back-nine. Tuy nhiên, đừng để cảnh quan thơ mộng đánh lừa, bởi Robert Trent Jones Golf Club nổi tiếng với cách bố trí hố đầu đầy thử thách. Hai hố par-3 9 và 11 được chơi trên hồ, chắc chắn sẽ góp phần kịch tính, hồi hộp cho Solheim Cup 2024.

Với phong cách thiết kế cổ điển của Robert Trent Jones, fairway được mở rộng, các hố cát được sắp đặt khéo léo cùng các bãi cỏ nhấp nhô, đem đến cho người chơi cảm giác chinh phục. Nhưng đó cũng có thể là nơi sẽ thiêu rụi giấc mộng vô địch nếu các golfer không có sự tính toán, chuẩn bị kỹ lưỡng trong mỗi cú đánh. Bởi vậy, Robert Trent Jones Golf Club sẽ là một thử thách tuyệt vời cho các golfer nữ hàng đầu thế giới đến từ Mỹ và Châu Âu tranh tài.