Scottie Scheffler chính thức điền tên vào đội hình tuyển Ryder Cup Mỹ 2023

Scottie Scheffler đã trở thành người đầu tiên có tên trong danh sách 12 thành viên của đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2023, diễn ra tại Marco Simone Golf and Country Club, Italy từ ngày 29/9 đến 1/10.

Dù còn tới 4 sự kiện tính điểm trên BXH Ryder Cup, nhưng golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler đã sớm trở thành người đầu tiên chắc suất tham gia tuyển Ryder Cup Mỹ với 25,741 điểm. Dù có vắng mặt tại 4 giải đấu sắp tới, Scheffler chắc chắn sẽ không thể bị đẩy ra ngoài Top 6.

Đây sẽ là lần thứ 2 trong sự nghiệp Scottie Scheffler tham dự Ryder Cup. 

Mùa giải 2022 là giai đoạn hoàng kim trong sự nghiệp của Scheffler khi anh mang về 6 chiến thắng trên PGA Tour, nổi bật với danh hiệu major The Masters. Ngoài ra, Scheffler cũng giành được 4 danh hiệu Á quân và 11 lần lọt vào top 10 trong năm ngoái. Tuy nhiên, sự thống trị của Scheffler không dừng lại ở đó, golfer 27 tuổi có 13 lần lọt vào top 10 ở 20 giải đấu mà anh tham dự trong năm nay. Đồng thời, Scheffler hơn tới 12,375 điểm so với Wyndham Clark, người đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Ryder Cup.

Nói về Scottie Scheffler, Zach Johnson - đội trưởng Mỹ Ryder Cup 2023 cho biết: “Schefflerlà một tài năng đáng kinh ngạc trên sân golf và là người sẵn sàng làm bất cứ điều gì được yêu cầu tại Ryder Cup với nụ cười trên môi. Anh ấy vô cùng đam mê giải đấu này và thật vinh dự khi có tay vợt số 1 thế giới trong Đội tuyển Hoa Kỳ năm nay."

Zach Johnson - đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2023. 

Đây là lần đầu tiên Johnson nhận trọng trách đội trưởng tuyển Mỹ và hướng tới mục tiêu mang về chiến thắng thứ hai liên tiếp cho Mỹ. Scottie Scheffler sẽ là trợ thủ đắc lực giúp Johnson củng cố niềm tin đó, bởi golfer số 1 thế giới đã đóng vai trò quan trọng làm nên chiến thắng áp đảo 19-9 của đội Mỹ trước đối thủ châu Âu tại Whistling Straits trong mùa giải trước. 

Trong lần đầu tiên tham dự Ryder Cup, tân binh người Mỹ xuất sắc giành chiến thắng 4-3 trước Jon Rahm - golfer số 1 thế giới lúc bấy giờ, qua đó ghi tên mình vào danh sách 3 tân binh bất bại ở Ryder Cup 2021. 

Scheffler nói: “Trải nghiệm tôi có được tại Ryder Cup hai năm trước ở Wisconsin là điều mà tôi sẽ không bao giờ quên và là điều mà tôi nóng lòng muốn lặp lại vào tháng 9. Thêm nữa, Zach là một nhà lãnh đạo tuyệt vời. Tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để giúp anh ấy và đội của chúng tôi mang Ryder Cup trở về nước Mỹ.”

Scottie Scheffler từng đánh bại cựu số 1 thế giới Jon Rahm tại Ryder Cup 2021. 

Xếp sau Scottie Scheffler trên BXH Ryder Cup Mỹ hiện tại là Wyndham Clark, Brian Harman, Brooks Koepka, Xander Schauffele và Patrick Cantlay. Tuy nhiên, những cái tên này hoàn toàn có thể thay đổi, khi vẫn còn 4 giải đấu trên PGA Tour để các golfer có thể tích lũy thêm điểm số.

Ngoài ra, Johnson cũng còn có nhiều lựa chọn tiềm năng khác vào đội như Justin Thomas, Max Homa, Jordan Spieth, Collin Morikawa hay Tony Finau