Scottie Scheffler lập kỷ lục tiền thưởng trên PGA Tour

Scottie Scheffler đã nhận thất bại trong nỗ lực giành danh hiệu PGA Tour thứ 9 trong sự nghiệp, và chỉ cán đích ở vị trí T3 tại Genesis Scottish Open 2023. Tuy nhiên, màn trình diễn đó vẫn giúp golfer người Mỹ cán mốc 19 triệu USD tiền thưởng trong một mùa trên PGA Tour.

Cụ thể, Scheffler đã nhận được 469,132 USD từ Genesis Scottish Open 2023, qua đó nâng tổng số tiền thưởng nhận được trong mùa giải năm nay lên 19,016,842 USD, đây là mức cao nhất trong một mùa giải của PGA Tour.

Scheffler cán đích ở vị trí T3 tại Genesis Scottish Open 2023

Ở mùa giải năm ngoái, số tiền Scheffler nhận được là 14,046,910 USD, ít hơn gần 5 triệu USD so với năm nay.

“Tôi đã chơi rất tốt trong năm nay và tôi tự hào về điều đó.”, Scheffler chia sẻ trước vòng đầu tiên tại Genesis Scottish Open 2023.

“Tôi muốn thắng nhiều hơn nữa. Cũng giống như cuộc sống, golf là một trong những trò chơi mà bạn không bao giờ thực sự hài lòng và bạn luôn muốn nhiều hơn nữa.”

Golfer người Mỹ đã bảo vệ thành công chức vô địch WM Phoenix Open vào tháng 2 và giành chiến thắng tại Players Championship vào tháng 3 năm nay. Bên cạnh đó, Scheffler đã không nằm ngoài top 12 từ tháng 10 năm ngoái và top 4 từ tháng 4 năm nay ở tất cả các giải đấu mà anh tham dự.

Với việc cán đích ở vị trí T3 tại Genesis Scottish Open 2023, golfer người Mỹ đã lọt top 5 trong 7 giải đấu PGA Tour gần nhất mà anh tham gia, trong đó có 2 giải major.

Scheffler gần như đứng đầu trên Tour về khoản đưa bóng lên green trong những lần tiếp cận cờ. Tuy nhiên chỉ số gạt bóng golfer 27 tuổi khá tệ và chỉ xếp hạng 131, và có nhiều ý kiến cho rằng vấn đề ở những cú gạt đã ngăn cản Scheffler giành chiến thắng. 

Nếu tiếp tục giữ được phong độ cao như thời điểm hiện tại, số 1 thế giới hoàn toàn có thể gia tăng số tiền nhận được từ PGA Tour trong năm nay, khi cuối tuần này, The Open Championship 2023 sẽ khởi tranh với tổng mức tiền thưởng lên đến 16,5 triệu USD.