Số golfer thu nhập 1 triệu đô tiền thưởng trên PGA Tour cao kỷ lục trong năm 2021

Có tới 124 golfer trên PGA Tour kiếm được ít nhất 1 triệu USD trong siêu mùa giải 2020-2021.

Thời điểm hiện tại, PGA Tour luôn là sân chơi mà mọi golfer trên Thế giới đều mơ ước được góp mặt. Sức hấp dẫn của PGA Tour không những từ số lượng giải đấu dồi dào trải dài cả năm, mà còn từ khoản tiền thưởng khổng lồ lên tới cả triệu USD ở mỗi sự kiện mà các golfer tham dự. 

Trong vòng 30 năm qua, thu nhập trung bình của một golfer trên PGA Tour đã tăng lên tới 1 triệu USD. Cụ thể, năm 1991 trung bình mỗi golfer tham dự PGA Tour kiếm được 146.780 USD từ khoản tiền thưởng qua việc thi đấu. Nhưng tới năm 2021, con số đó đã tăng lên thành 1.485.055 USD. Con số này còn ấn tượng hơn khi trong mùa giải vừa qua có tới 124 golfer thu về ít nhất 1 triệu USD chỉ từ việc thi đấu trên PGA Tour.

Con số này chắc chắn sẽ còn lớn hơn vào mùa giải 2022 khi tổng số tiền thưởng của cả hệ thống tăng lên 427 triệu USD, tương đương với mỗi giải sẽ tăng 1 triệu tiền thưởng. Điều này làm cho tấm thẻ thành viên của PGA Tour ngày càng đáng giá và luôn là đích nhắm của tất cả các golfer chuyên nghiệp trên Thế giới.

Để có một môi trường thi đấu giá trị và giàu tính cạnh tranh như thời điểm hiện tại, làng golf Thế giới chắc chắn phải cảm ơn tới Tiger Woods. Ngay từ trước khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiêp, "Siêu hổ" đã trở thành hiện tượng và luôn được săn đón bởi truyền thông, cũng như các nhà tài trợ. Sự xuất hiện của Tiger Woods như một sự đảm bảo cho thành công của mọi sự kiện. Điều này khiến cho số tiền từ các nhà tài trợ đổ vào các sự kiện, giải đấu golf ngày một lớn hơn.

5 năm trước khi Tiger Woods thi đấu trên PGA Tour, thu nhập trung bình của mỗi golfer chỉ là 146.000 USD. 5 năm sau khi có sự góp mặt của "Siêu hổ", con số đó tăng lên thành 655.000 USD, trong đó có tới 55 tay golf kiếm được tối thiểu 1 triệu USD từ các giải đấu. 

Và có lẽ không ai cảm nhận được những đóng góp to lớn của Tiger Woods tới nền golf Thế giới rõ hơn Phil Mickelson:

"Hãy nhìn những gì anh ấy đã làm trong suốt quãng thời gian qua dưới danh nghĩa một golfer chuyên nghiệp, thật không thể tin đưởng. Tôi đã từng nói với Tiger Woods rằng không ai hưởng lợi từ sự xuất hiện của anh ấy nhiều như tôi. Hàng tuần, các golfer đều đang thi đấu với giải thưởng cho chức vô địch tối thiểu là 1 triệu USD và Tiger là người mang lại điều này. Anh ấy thực sự là người thay đổi môn thể thao này. Sự xuất hiện của anh ấy khiến cho golf nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ, nhà tài trợ cũng như truyền thông. Tất cả chúng tôi đều biết anh ấy có ý nghĩa thế nào với môn thể thao này." - The Lefty chia sẻ.

Phil Mickelson hưởng lợi từ sự xuất hiện của Tiger Woods. Ảnh: Getty Images

Hiện tại, Phil Mickelson đã kiếm được 94 triệu USD trong suốt sự nghiệp của mình và đứng thứ 2, sau chính Tiger Woods trên BXH tiền thưởng của PGA Tour với 120 triệu USD. Trong khi golfer 34 tuổi Brian Harman dù mới chỉ có 2 chiến thắng sau 10 mùa giải trọn vẹn ở PGA Tour, nhưng cũng đã kiếm được tổng cộng 20 triệu. Như vậy về cơ bản nếu golfer có thẻ đấu PGA Tour toàn thời gian, anh ta sẽ thu được số tiền 7 con số. Chỉ cần có 2 lần top 10 và một số thành tích tương đối tốt khác là đảm bảo sẽ kiếm được 1 triệu.

Rõ ràng với những đóng góp của Tiger Woods sau 25 năm thi đấu chuyên nghiệp thì các golfer và người hâm mộ trên toàn Thế giới đang nợ "Siêu hổ" một lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất.