Stuart McKinnon: Tôi muốn bảo vệ chức vô địch VAO

Một năm sau khi giành chiến thắng tại VAO 2018, ngày hôm nay golfer người HongKong Stuart McKinnon đã quay lại Việt Nam để tham dự VAO 2019 với mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch.

Stuart McKinnon lần đầu tiên đến Việt Nam tham dự VAO 2018 và anh đã giành được chiến thắng với số điểm +6 sau 4 vòng tại sân SAM Tuyền Lâm, đây cũng là danh hiệu đầu tiên của golfer sinh năm 1976. Sau VAO 2018, McKinnon có tham gia một số giải đấu tại HongKong và Malaysia nhưng anh không có thêm được chiến thắng nào, thành tích cao nhất của anh chỉ là xếp thứ 4 tại giải JCKSC International Amateur Open Championship. Stuart McKinnon hiện đang xếp hạng 3328 trên WAGR và anh là một trong số những golfer nước ngoài được đánh giá cao tại VAO 2019.

Stuart McKinnon trả lời phỏng vấn Golfnews.vn

"Tôi đã có những sự chuẩn bị cho giải đấu năm nay, ngay từ khi nhận được lời mời từ phía Hiệp hội golf Việt Nam tôi đã muốn trở lại để có thể chiến thắng một lần nữa. Ngày mai tôi sẽ có buổi tập tại sân KN Golf Links và sẽ nghiên cứu kỹ hơn về sân golf này để có thể đưa ra những chiến thuật hợp lý cho các ngày thi đấu tới. Tôi được biết năm nay có khá nhiều các golfer trẻ của Việt Nam tham dự giải, cùng với đó là các golfer Malaysia và Lào, đó sẽ là thử thách cho tôi và tôi sẽ cố gắng vượt qua để giành chiến thắng.”

Đoàn vạn động viên Hongkong tham dự VAO và VLAO 2019

Stuart McKinnon là một trong số 8 golfer của HongKong được mời tham dự Giải vô địch Nghiệp dư Quốc gia mở rộng 2019, ngoài đoàn HongKong giải đấu còn có các golfer đến từ Malaysia, Myanmar và Lào.