Sungjae Im và Si Woo Kim được miễn nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc nhờ giành HCV đồng đội tại ASIAD 19

ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc đã chứng kiến sự lên ngôi của đội tuyển nam Hàn Quốc, trong đó có các thành viên đang chơi trên hệ thống của PGA Tour.

Sungjae Im (trái) và Si Woo Kim.

Hai ngôi sao góp mặt tại ASIAD 19 là Sungjae Im và Si Woo Kim đã góp sức giúp Hàn Quốc giành tấm HCV quý giá. Tuy nhiên, đó không chỉ đơn thuần là một tấm huy chương mang về cho Tổ quốc, mà nó còn có ý nghĩa đặc biệt hơn rất nhiều đối với từng thành viên của đội tuyển. Đó chính là được miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc 2 năm tại Hàn Quốc.

Bên cạnh Sungjae Im và Si Woo Kim, hai golfer nghiệp dư khác là Jang Yu-bin và Cho Woo-young đã cùng nhau giúp Hàn Quốc giành tấm HCV với cách biệt lên tới 25 gậy so với đội về nhì Thái Lan tại sân West Lake International Golf Course. Đây cũng là tấm huy chương môn golf đầu tiên của đội tuyển Quốc gia Hàn Quốc trong vòng 13 năm trở lại đây.

Tại Hàn Quốc, tất cả nam giới khỏe mạnh đều có nghĩa vụ phải phục vụ trong quân đội từ 18 đến 21 tháng sau khi bước sang tuổi 19. Họ có thể hoãn ngày thực hiện nghĩa vụ, nhưng nếu không thể mang công lớn về cho đất nước (chẳng hạn như huy chương Olympic), việc thực hiện nghĩa vụ là bắt buộc.

Giờ đây, chắc chắn Sungjae Im và Si Woo Kim sẽ có thể toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp thi đấu trên Tour của mình, mà không có bất cứ mối lo ngại nào. Bởi nếu phải mất 2 năm để đi nghĩa vụ, thực tế đã chứng minh các golfer sẽ rất khó có thể lấy lại phong độ thi đấu.

Ngoài ra, cũng tại ASIAD 19, đội tuyển Việt Nam đã qua cắt loại ở nội dung đồng đội và về hạng 10 chung cuộc, trong đó hai golfer qua cắt thành công ở nội dung đơn nam có Lê Khánh Hưng và Nguyễn Anh Minh.