Tài xế Uber giành suất tham dự U.S. Open 2023

Tại U.S. Open, nhiều golfer tham dự với mục tiêu to lớn đó là giành cho mình chiếc cúp vô địch. Tuy nhiên, đối với một vài golfer, việc được góp mặt và thi đấu cùng những tên tuổi hàng đầu thế giới đã gần như là “giấc mơ trở thành hiện thực.”

Berry Henson lần đầu tiên tham dự một giải major trong sự nghiệp.

Đó cũng chính là trường hợp của tài xế Uber bán thời gian Berry Henson. Golfer 43 tuổi người Mỹ sinh ra tại Palm Springs, California, không quá xa so với sân Los Angeles Country Club, nơi diễn ra U.S. Open lần thứ 123 này.

Và gần giống kịch bản của một bộ phim hay, con đường đến với giải đấu của Berry Henson đầy chông gai. Golfer hạng 444 thế giới vượt qua vòng loại 36 hố cuối cùng của giải, nơi hàng trăm golfer trên toàn Bắc Mỹ cạnh tranh cho các suất thi đấu cuối cùng của giải major thứ 3 trong năm.

Vòng đấu mở màn 64 gậy -7 tại vòng loại sân Canoe Brook Country Club giúp Henson giành vị trí dẫn đầu, trước khi kết thúc vòng 2 với kết quả 71 gậy even par để rơi xuống vị trí thứ 2, và chính thức là 1 trong 4 golfer tại đây giành suất thi đấu.

Màn trình diễn xuất sắc này giúp Berry Henson có lần đầu tiên trong sự nghiệp được tham dự U.S. Open và đó cũng là giải major đầu tiên của anh. 

Berry Henson lên chuyên năm 2003 và từng 3 lần giành các chức vô địch, tuy nhiên lần cuối đã là từ gần 1 thập kỷ trước. Hiện tại, Henson dành phần lớn thời gian thi đấu trên Asian Tour, nhưng cũng tranh thủ dành thời gian rảnh của mình để chạy xe Uber. 

"Tôi biết mình sẽ gặp phải rất nhiều tình huống khó khăn trong tuần này, nhưng nếu tôi có thể tập trung vào những gì tôi tốt nhất của mình và cố gắng ghi những điểm par, thì tôi nghĩ rằng tôi sẽ có một tuần đấu tốt." Berry Henson chia sẻ.

Vòng 1, Berry Henson sẽ xuất phát lúc 20:45 ngày 15/06 (giờ Việt Nam) cùng với Ryutaro Nagano và Hank Lebioda tại tee phát bóng hố 10.