Tấm vé cuối cùng tham dự giải Master sẽ thuộc về ai?

86 tấm vé tham dự giải Masters sắp tới đã được trao tới tay các golf thủ và cuộc chạy đua để giành được tấm vé cuối cùng tham dự giải đấu này dường như đang trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.

Giải đấu Houston Open (PGA Tour) sẽ chính thức diễn ra tại sân golf Houston GC (par 72) vào ngày 29 tháng 4 sắp tới để chọn ra tay golf cuối cùng tham gia vào giải Master Major . Nhà vô địch của giải đấu lần này sẽ tiến thằng vào vòng loại của giải Major được tổ chức ngay trong tuần sau.

Trong chuỗi giải Major liên tiếp sẽ diễn ra, giải đấu tuần sau được mệnh danh là giải Major thách thức nhất của mùa giải với sự tham gia của 87 tay golf xuất sắc nhất được tuyển chọn trên nhiều tiêu chí để có mặt trong giải đấu này. 

86 tấm vé đầu tiên đã được trao đến tận tay các golf thủ thông qua các tiêu chí tuyển chọn khắt khe. Trong số những golfer tham dự có sự góp mặt của các cựu vô địch Masters, các golf thủ Masters hàng đầu và các nhà vô địch trong mùa PGA Tour năm qua.

Tấm vé duy nhất còn sót lại để tiến vào mùa giải Major được "săn lùng" gắt gao bởi các tên tuổi lớn trong làng golf thế giới như Ian Foster (Anh), Brandt Snedeker (Mỹ), Ernie Els (Châu Phi) và Lee Westwood (Anh). 

Tay golf Ian Foster (Anh)
Golf thủ người Mỹ Brandt Snedeker
Ernie Els (Châu Phi)

Đại diện duy nhất đến từ Hàn Quốc tham dự giải Major lần này là tay golf Kim Si-woo. Điều này khiến người hâm mộ quả bóng golf của xứ sở Kim Chi đặt ra một câu hỏi lớn liệu rằng Kim Si-woo sẽ có thêm bất kỳ đồng đội tại giải Major lần này hay không. Hiện tại, có 4 golfer người Hàn là Choi Kyung-ju, Ahn Byung-hoon, Kang Sung-hoon và Kim Min-hwi cũng đang chạy đua quyết liệt cho tấm vé thứ 87 này. Nhưng dường như may mắn sẽ nghiêng về Choi Kyung-ju khi anh giữ vị trí thứ 5 trong giải Corrales Punta Nana thuộc PGA Tour vừa mới diễn ra gần đây.

Golf thủ trẻ người Hàn Kim Si-woo

Giải Major lần này chứng kiến sự tham gia của những đối thủ tầm cỡ, giàu kinh nghiệm "chinh chiến" tại các giải Masters như Phil Michelson (Mỹ), Justin Rose (Anh), Jordan Spice (Mỹ) và Ricky Fowler (Mỹ).