Thắng playoff, Will Zalatoris vô địch FedEx St. Jude Championship 2022

Đánh bại Sepp Straka sau 3 hố đấu playoff, Will Zalatoris đã chính thức trở thành nhà vô địch của FedEx St. Jude Championship 2022.

Ngày thi đấu cuối cùng của FedEx St. Jude Championship 2022 đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn đúng như người hâm mộ chờ đợi với một kịch bản vô cùng khó tin.  

J.J Spaun đánh mất phong độ trong ngày thi đấu chung kết. Ảnh: Getty Images

J.J. Spaun là golfer có lợi thế khi bước vào ngày thi đấu chung kết với tổng điểm -13. Thế nhưng, phong độ tệ hại trong ngày thi đấu cuối cùng đã khiến những nỗ lực trước đó của golfer người Mỹ đổ xuống sông xuống bể. J.J. Spaun ghi được 2 birdie nhưng lại mắc tới 2 double bogey và 6 bogey, hoàn thành vòng đấu cuối cùng với 78 gậy, anh chỉ có tổng điểm -5 và kết thúc giải ở vị trí T42.

Sự sa sút của J.J. Spaun là cơ hội để các golfer còn lại vươn lên, tìm kiếm danh hiệu cho bản thân mình. Will Zalatoris và Sepp Straka là những người đã tận dụng tốt sai lầm của đối thủ và thậm chí còn tạo ra một cuộc bám đuổi vô cùng hấp dẫn tại TPC Southwind.

Là người xuất phát trước, Will Zalatoris nhanh chóng vươn lên độc chiếm vị trí đỉnh bảng sau 9 hố khi giành được 3 birdie và mắc 1 bogey để nâng tổng điểm lên thành -12. Trong khi đó, Sepp Straka lại có khởi đầu không như ý muốn khi chỉ có 2 birdie và 2 bogey, qua đó kết thúc front-nine với 1 gậy kém hơn so với Will Zalatoris.

Tới back-nine, cả 2 golfer đều giành được birdie ở hố 10, nhưng cú gạt birdie thành công từ khoảng cách hơn 13 feet ở hố 12 đã giúp Sepp Straka cân bằng cách biệt và vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng Will Zalatoris. Trong phần còn lại của ngày thi đấu chung kết, cả 2 golfer đều giành thêm 1 birdie nữa ở hố 16, qua đó kết thúc giải với cùng tổng điểm -15 và tiến vào những hố đấu playoff.

Will Zalatoris và Sepp Straka đã cống hiến một cuộc tranh tài vô cùng hấp dẫn. Ảnh: Getty Images

Hố 18 par 4 của TPC Southwind được lựa chọn để diễn ra 2 lượt playoff đầu tiên, Will Zalatoris và Sepp Straka vẫn bất phân thắng bại khi cùng có được điểm Par. Phải tới hố playoff thứ 3 tại hố 11 par 3 nhà vô địch của giải đấu mới được xác định.

Will Zalatoris là người phát bóng trước và golfer người Mỹ thực hiện cú đánh của mình không tốt. Bóng của Will Zalatoris sau khi tiếp xúc phần cỏ rough đã nảy lên vài nhịp và “hạ cánh” ở tường đá bao quanh green. May mắn cho golfer người Mỹ khi bóng của anh không rơi xuống nước. Tưởng chừng như đó sẽ là lợi thế cho Sepp Straka thì golfer người Áo lại có một cú tee shot thậm chí còn tệ hơn đối thủ khi anh đưa bóng rơi thẳng xuống bẫy nước.

Cả 2 golfer sau đó đều chấp nhận chịu phạt một gậy và thực hiện cú đánh thứ 3 tại khu vực Drop Zone. Sepp Straka tiếp tục có một cú đánh không tốt khi anh đưa bóng xuống bunker phía sau green. Trong khi, với một tâm lý thoải mái, Will Zalatoris dễ dàng đưa bóng lên green và có một vị trí thuận lợi.

Cú cứu bóng từ bunker sau đó không thể giúp Sepp Straka có được điểm bogey ở hố đấu này. Còn Will Zalatoris, với khoảng cách chỉ dưới 10 feet, anh đã không mắc bất cứ sai lầm nào trong cú gạt của mình để chính thức trở thành nhà vô địch của FedEx St. Jude Championship 2022.

Đây mới là danh hiệu đầu tiên của Will Zalatoris sau khi chính thức trở thành thành viên của PGA Tour vào năm ngoái. Chiến thắng tại TPC Southwind mang về cho golfer 25 tuổi 2,7 triệu USD tiền thưởng. Quan trọng hơn cả, với 2000 điểm có được tại FedEx St. Jude Championship 2022, Will Zalatoris đã vượt qua Scottie Scheffler để vươn lên dẫn đầu BXH FedExCup.