Thành viên tuyển châu Âu dự Ryder Cup bị bắt vì quấy rối tình dục

Theo thông tin từ Independent và nhiều tờ báo nổi tiếng ở nước Anh, golfer người Đan Mạch Thorbjorn Olesen đã bị bắt vào ngày thứ Hai vừa qua vì bị tình nghi về quấy rối tình dục và một số vi phạm khác trên chuyến bay khởi hành từ Memphis.

Cụ thể trên quãng đường di chuyển đến Anh sau khi trở về từ sự kiện WGC-FedEx St. Jude Invitational hồi cuối tuần trước, Thorbjorn Olesen đã say xỉn và có những hành vi không đúng mực trên chuyển bay, bao gồm cả hành động quấy rối một hành khách nữ.

Trước đó, đồng đội của anh ở tuyển châu Âu Ian Poulter đã cố gắng can ngăn Olesen, tránh để golfer này gây chuyện với các tiếp viên ở đầu chuyến bay. Đại diện của Poulter sau đó cho biết golfer này đã ngủ trong suốt chuyến bay và chỉ biết về các hành động xấu của đồng nghiệp khi cảnh sát đến.

Thorbjorn Olesen bị bắt sau chuyển bay British Airways từ Mỹ đến Anh hồi thứ hai vừa qua. (Ảnh: AP)

Dù chưa có suất thi đấu chính thức tại PGA Tour, Olesen đã có 11 lần thi đấu ở hệ thống này khi góp mặt ở các sự kiện do European Tour đồng tổ chức. Vị trí tốt nhất mà golfer này đạt được là hạng T27 ở chính sự kiện WGC-FedEx St. Jude Invitational. Trong khi đó thứ hạng cao nhất của anh trên hệ thống European Tour là vị trí T7 ở Omega Dubai Desert Classic.

Vì lý do trên mà mới đây PGA Tour đã ra thông cáo chính thức về sự cố nói trên. “Đó là những cáo buộc rất nghiêm trọng. Ngay cả khi Olesen không phải thành viên PGA Tour cũng như chưa có văn bản chính thức nào về hành vi phạm tội của golfer này, chúng tôi sẽ chú ý về vấn đề này. Chúng tôi đang làm việc với European Tour và sẽ có thêm bình luận khi nhận được thông tin chính thức từ chính quyền”, trích từ đoạn thông cáo.

Olesen từng gây ấn tượng khi có chiến thắng cùng tuyển châu Âu ở Ryder Cup 2018. (Ảnh: AP)

Ở mùa giải trước, Olesen từng gây ấn tượng khi giành chiến thắng trước Jordan Spieth ở trận single match để giúp tuyển châu Âu vô địch Ryder Cup 2018. Tuy nhiên golfer này chưa có thành tích ấn tượng nào ở mùa giải hiện tại và hiện đã rớt xuống hạng 62 thế giới.

Jordan Spieth cách ngôi đầu 2 gậy sau vòng 1 Wyndham Championship