The Honda Classic: Daniel Berger tạo khoảng cách 3 gậy với nhóm bám đuổi

Vòng đấu 65 gậy thứ 2 liên tiếp đã giúp Daniel Berger vươn lên độc chiếm ngôi đầu của The Honda Classic sau 36 hố.

Trong số những ứng cử viên cho chức vô địch tại The Honda Classic, Daniel Berger là golfer có thành tích tốt nhất sau ngày thi đấu đầu tiên với tổng điểm -5 và vị trí T2 trên BXH. Tới vòng 2, dưới sự cổ vũ của bạn bè và các thành viên trong gia đình, golfer người Mỹ tiếp tục giữ vững phong độ và thi đấu ấn tượng tại Palm Beach Gardens để vươn lên độc chiếm ngôi đầu của giải đấu.

Daniel Berger bứt phá để độc chiếm ngôi đầu The Honda Classic. Ảnh: Getty Images

Xuất phát từ đường 10, Daniel Berger có điểm birdie đầu tiên trong ngày ở hố 13 khi gạt bóng thành công từ khoảng cách hơn 12 feet. Dù sau đó, anh mắc phải điểm bogey ở hố 15 nhưng 2 birdie ở hố 16 và 18 đã giúp golfer số 21 Thế giới kết thúc nửa đầu với -2 gậy. Tới 9 hố sau, Daniel Berger không mắc thêm bất cứ sai lầm nào và có thêm 3 birdie nữa ở các hố 3,4 và 7 để có vòng đấu 65 gậy thứ 2 liên tiếp tại The Honda Classic.

Thành tích này giúp Daniel Berger nâng tổng điểm lên thành -10, qua đó dẫn đầu giải đấu sau 36 hố. Thành viên của tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2021 hiện tạo ra cách biệt lên tới 3 gậy so với nhóm golfer xếp ở vị trí T2 là Chris Kirk và Kurt Kitayama - golfer dẫn đầu sau vòng 1. Trong khi, vị trí T4 với tổng điểm -6 đang thuộc về Adam Svensson và Mark Hubbard.

Ngoài ra, kết thúc ngày thi đấu thứ 2, với việc cắt loại ở mức điểm +2 đã có một vài golfer rất đáng chú ý bị loại sớm. Trong đó có thể kể tới nhà vô địch The Honda Classic 2020 - Im Sung Jae, đương kim vô địch The Genesis Invitational - Joaquin Niemann, đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2023 - Zach Johnson hay Patrick Reed.