The Northern Trust: Justin Thomas và Jon Rahm chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1

Ngày thi đấu đầu tiên của The Northern Trust chứng kiến phong độ tuyệt vời của Justin Thomas và Jon Rahm.

Liberty National Golf Club chào đón các golfer tham dự The Nothern Trust bằng những cơn gió mạnh kéo dài trong suốt ngày thi đấu đầu tiên của giải. Điều này đã làm khó được các golfer khi ảnh hưởng trực tiếp tới những cú đánh cũng như kết quả của họ tại vòng 1. Chỉ có 2 trong số top 10 golfer trên BXH FedExCup nằm trong nhóm dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên đó là Justin ThomasJon Rahm. Tuy nhiên, họ lại cũng chính là những người đang chia sẻ vị trí đỉnh bảng Leaderboar sau 18 hố đầu đầu tiên của giải đấu.

Justin Thomas có một ngày thi đấu thăng hoa với những cú putt vô cùng chính xác.

Justin Thomas - golfer đang xếp thứ 9 trên BXH FedExCup khởi đầu một cách vô cùng xuất sắc với 5 birdie trong 9 hố đầu đầu tiên, trong đó có chuỗi 3 birdie liên tiếp ở hố 4-6 để vươn lên vị trí dẫn đầu sau khi kết thúc nửa đầu. Bươc sang 9 hố sau, đương kim vô địch The Players Championship tiếp tục thi đấu thăng hoa với 4 birdie trong 5 hố đấu cuối cùng. Mọi thứ có thể đã trở nên hoàn hảo hơn với Justin Thomas nếu như anh không mắc bogey đáng tiếc ở hố 15, tuy nhiên khởi đầu với vòng đấu 63 gậy đã là thành công mỹ mãn với golfer số 5 Thế giới.
Trong khi đó, Jon Rahm - golfer xếp thứ 5 trên BXH FedExCup cũng có khởi đầu ấn tượng không kém. Golfer số 1 Thế giới duy trì sự ổn định trong từng cú đánh xuyên suốt 18 hố đấu để có vòng đấu mở màn bogey free, cùng với 8 điểm birdie. Thành tích này giúp cho Jon Rahm chia sẻ ngôi đầu với Justin Thomas với cùng tổng điểm -8 sau ngày thi đấu đầu tiên.


Xếp ở vị trí thứ 3 là Harold Varner III với khoảng cách 3 gậy so với 2 golfer dẫn đầu. Golfer số 95 Thế giới là người đánh tốt nhất vào buổi sáng khi có được 7 birdie và 2 bogey để hoàn thành vòng đấu với 66 gậy. Xếp ngay sau, Harold Varner III là 6 golfer khác  có cùng tổng điểm -4, bao gồm Adam Scott, Robert Streb, Mackenzie Hughes, Cameron Tringale, Tony Finau và Kevin Na.
Trong khi đó, các golfer đang dẫn đầu trên BXH FedExCup lại có một ngày thi đấu tệ hại. Collin Morikawa kết thúc vòng 1 ở vị trí T102 với tổng điểm +3 khi mắc tới 5 bogey và chỉ có được 2 birdie. Jordan Spieth cũng không mấy khả quan hơn khi xếp ở vị trí T72 với tổng điểm +1. Cả 2 đều đang đối mặt với nguy cơ sớm bị loại tại giải đấu đầu tiên của FedExCup Playoff.