The Northern Trust: Thắng playoff, Tony Finau có danh hiệu đầu tiên sau 5 năm

Tony Finau đã kết thúc hơn 5 năm và 142 giải đấu mà không giành chiến thắng sau khi đánh bại Cameron Smith ở loạt đấu Playoff The Northern Trust.

Ngày Chung kết The Northern Trust đã bị kéo dài hơn rất nhiều khi không chỉ phải chuyển sang thi đấu vào ngày thứ Hai, mà do ảnh hưởng của bão vòng đấu đã phải bắt đầu muộn hơn 4 tiếng so với dự kiến và còn phải phân định người chiến thắng bằng loạt đấu playoff.

Tony Finau có danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp. Ảnh: Mark Konezny/USA TODAY Sports

Tony Finau bắt đầu vòng đấu với 2 gậy kém hơn Jon Rahm và Cameron Smith. Nhưng với việc thi đấu xuất sắc ở 9 hố sau của ngày chung kết khi anh có chuỗi lên điểm ấn tượng với 3 birdie và 1 eagle ở hố 13, cùng pha cứu par ở hố 18 sau khi đánh bóng xuống bunker đã giúp anh trở về nhà câu lạc bộ với vị trí dẫn đầu. Tổng điểm -20 khi ký bảng điểm 65 gậy (-6) vòng cuối giúp Finau có lợi thế 1 gậy dẫn trước Jon Rahm và Cameron Smith.

Golfer người Australia Cameron Smith sau khi lập kỷ lục điểm số sân Liberty National ở vòng 3 tiếp tục thi đấu ổn định trong ngày đánh cùng nhóm với golfer số 1 Thế giới. Trong nỗ lực giành chiến thắng, Smith đã ghi 2 birdie liên tiếp ở hố 16 và 17 để cân bằng điểm số với Tony Finau. Ở hố 18, Smith đã có cơ hội ghi birdie để giành chiến thắng nhưng cú gạt không chính xác ở khoảng cách 25 feet đã khiến anh chỉ có điểm par và phải bước vào loạt đấu playoff.

Ở hố phụ đầu tiên, diễn biến đã không quá kịch tính và có phần dễ dàng cho Tony Finau khi anh phát bóng thành công vào fairway, trong khi đó Cameron Smith đánh bóng vào OB. Trên green, Finau bình tĩnh kết thúc hố đấu với 2 cú putt để có điểm par và giành chiến thắng.

Tony Finau đánh bại Cameron Smith ở hố playoff. Ảnh: John Minchillo/Associated Press

Đây là chiến thắng đầu tiên của Tony Finau kể từ khi anh giành chức vô địch Puerto Rico Open 2016. Trong vòng 5 năm, qua 142 giải đấu Finau đã có tám lần về nhì, ba trong số đó là anh để thua sau  playoff và 11 lần về đích ở vị trí thứ ba. Đây mới là danh hiệu PGA Tour thứ 2 của Tony Finau và nó giúp anh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng FedEx Cup trước khi bước vào BMW Championship diễn ra cuối tuần này.

Xếp ở vị trí thứ 3 là Jon Rahm, golfer người Tây Ban Nha đã bỏ lỡ cơ hội cạnh tranh chức vô địch sau khi mắc bogey ở hố 15 với tình huống cứu par không thành công ở gần 6 feet. Điều tương tự xảy ra sau đó ở hố 18 khiến anh chỉ có điểm -2 ở vòng cuối và kết thúc giải với tổng điểm -18. Vị trí thứ Tư thuộc về 3 tay golf gồm Justin Thomas, Tom Hoge và Alex Noren – người đánh -5 gậy vòng cuối để tăng 13 bậc trên bảng xếp hạng. Jordan Spieth có ngày thi đấu đáng quên khi anh đánh +8 gậy và rơi xuống vị trí thứ 73 với tổng điểm +1.