The Open: Bryson DeChambeau xin lỗi Cobra sau khi đổ lỗi cho gậy driver

Những cú phát bóng của Bryson DeChambeau trong vòng 1 thực sự tệ hại, nhưng thậm chí những phát ngôn sau vòng đấu của anh về nó thậm chí còn tệ hơn.

“Gậy driver này thật tệ”, DeChambeau nói sau vòng golf +1 của mình tại sân Royal St. George’s, Sandwich, Anh. Anh chỉ đưa bóng lên fairway đúng 4 lần trong vòng 1.

“Nếu tôi có thể đưa bóng lên fairway thì chắn hẳn là đã rất tốt rồi, nhưng giờ đây cây gậy driver này thật tệ. Mặt gậy không hợp với tôi, và tôi đang tìm cách để khiến bóng bay tốt hơn mỗi khi đánh trượt bóng.”

Và đương nhiên phát ngôn này của anh đã khiến hãng gậy Cobra tỏ ra không vui vẻ một chút nào.

“Thật sự rất rất đau lòng khi nghe anh ấy nói những thứ ngu ngốc như thế.” Ben Schomin, giám đốc điều hành trên tour của hãng Cobra phát biểu sau sự việc. Schomin cũng là thành viên trong nhóm thiết kế và sản xuất gậy driver và gậy sắt dành riêng cho Bryson DeChambeau.

Bryson DeChambeau hiện đang sử dụng driver Cobra Radspeed có chiều dài 46 inch và độ loft 5. Bạn sẽ không thể tìm cây gậy tương tự nào trong các cửa hàng bán gậy golf trên thế giới, bởi nó là cây gậy được thiết kế riêng cho DeChambeau. Và đương nhiên không dễ dàng gì để làm ra một cây gậy driver có thể giúp bạn swing cho ra tốc độ bóng hơn 200 mph (hơn 300 kmh). Những phát ngôn của DeChambeau thực sự đã khiến đội ngũ thiết kế và Cobra phật lòng.

“Thật giống như một đứa trẻ 8 tuổi tỏ ra tức giận với bạn vậy.” Ben Schomin nói thêm.

Có lẽ, những phát ngôn của DeChambeau không hẳn là ám chỉ cây driver của Cobra, mà anh chỉ đang đổ lỗi cho bản thân mình. Tuy vậy, những lời đó cho thấy DeChambeau cư xử có phần thiếu chuyên nghiệp.

Chỉ một tiếng sau, DeChambeau nhận ra bản thân đã khiến công ty gắn bó với mình 5 năm không hài lòng, anh lập tức tỏ ra hối hận và xin lỗi trên trang cá nhân.

“Bình luận sau vòng đấu của tôi hôm nay thật thiếu chuyên nghiệp. Sự giận dữ và cảm xúc của tôi về những cú phát bóng đã làm hỏng mọi chuyện. Là tôi tệ, chứ không phải là do gậy.”