The Open Championship: Brooks Koepka đá xoáy Bryson DeChambeau sau vụ chê gậy driver

Brooks Koepka không từ bỏ bất cứ cơ hội nào để khơi mào cuộc chiến với Bryson DeChambeau.

Sau khi khởi đầu không quá ấn tượng với vòng đấu 69 gậy (-1) trong ngày thi đấu đầu tiên của The Open Championship, Brooks Koepka đã cải thiện đáng kể phong độ tại vòng 2 của giải đấu. Dù vẫn mắc không ít lỗi trong những cú đánh bằng gậy sắt, nhưng bù lại khả năng putting của golfer số 8 Thế giới lại rất tốt trong ngày thi đấu thứ 2.

Brooks Koepka thi đấn ấn tượng tại vòng 2. Ảnh: Getty Images

Khởi đầu với điểm birdie ở hố số 2, tuy nhiên ngay sau đó Brooks Koepka lại ngay lập tức mắc bogey ở hố 3 và double bogey ở hố 4 một cách vô cùng thất vọng. Mặc dù vậy sau 2 sai lầm này, người hâm mộ tại Royal St. George's đã được chứng kiến một Brooks Koepka rất khác. Với sự chỉn chu và chính xác trong từng cú đánh, nhà vô địch của 4 kỳ major đã ghi tới 7 birdie và chỉ mắc thêm duy nhất 1 bogey trong phần còn lại để kết thúc vòng 2 với 66 gậy. Thành tích này giúp Brooks Koepka nâng tổng điểm của mình lên thành -5 và leo lên vị trí T12 trên BXH sau 36 hố với khoảng cách 6 gậy so với golfer dẫn đầu – Louis Oosthuizen.

Dĩ nhiên, Brooks Koepka cũng rất hài lòng với màn trình diễn của mình trong 2 ngày thi đấu đã qua. Mở đầu cuộc phỏng vấn sau khi hoàn thành vòng 2, Brooks Koepka đã chia sẻ: “Hôm nay những cú phát bóng của tôi rất tốt, thật sự tôi rất yêu cây gậy driver của mình.”

Tuy nhiên thực tế thì golfer số 8 Thế giới chỉ đưa bóng lên fairway trong 6/14 cú phát bóng của mình trong ngày thi đấu thứ 2. Đây không phải là một thành tích tốt như cái cách mà Brooks Koepka chia sẻ với các phóng viên. Không khó để nhận ra, Koepka đang muốn nhắm tới Bryson DeChambeau, người vừa khiến cho nhà tài trợ Cobra cảm thấy đau lòng khi lên tiếng chê bại cây gậy driver sau vòng 1.

Dù trước khi giải đấu diễn ra, cả Brooks Koepka và Bryson DeChambeau đều tuyên bố sẽ chẳng có vấn đề gì khi cả 2 thi đấu cùng với nhau. Nhưng đó khi thi đấu, còn một khi bước ra khỏi sân đấu thì không thể phủ nhận sự thù địch giữa 2 golfer này là không hề nhỏ một chút nào.