The Open đạt lượng theo dõi kỷ lục nhờ vào Tiger Woods

Liên tục thăng hạng kể từ khi trở lại sân golf mặc dù trải qua vô số vất vả nhưng có lẽ sức hút của một huyền thoại sống như Tiger Woods không bao giờ thuyên giảm.

Mới đây, kênh British Open TV đã đưa ra bảng thống kế cho hay số lượng người theo dõi tại giải đấu Open Championship vừa qua đã đạt được kỷ lục mới của nhà đài. 

Đồng thời, con số được đưa ra đã giúp The Open quay trở lại vị trí thứ 50 trong chuỗi các hoạt động thể thao được phát sóng của kênh. 

Những kênh truyền hình có được bản quyền phát sóng trực tiếp giải đấu như NBC và Golf Channel cũng thông báo rằng lượng xem của ngày thi đấu cuối cùng cũng đạt đến mức 5%. So với số lượng của năm ngoái thì con số đã tăng lên 38%.

Đặc biệt hơn, tính từ khoảnh khắc các tay golf bước vào sân thi đấu cho tới cú double bogey tại hố 11 (par 4), con số lại tiếp tục tăng lên đến 6,74%. Đây là một tin vui cho làng golf thế giới khi số lượng người hâm mộ golf đạt mức khá khả quan.  

Chủ tịch kênh CBS Sport Neil Wilson đã chỉ ra rằng, việc các nhà đài đạt được số lượng người theo dõi trận đấu kỷ lục như trên là do sự xuất hiện của Siêu hổ Tiger Woods tại sự kiện lần này.

Mỗi khi Woods xuất hiện trên sân, cánh báo chí lại ráo riết theo đuổi và đưa tin kích thích sự tò mò của số lượng lớn người hâm mộ golf theo dõi từng bước đi của anh.

Mặt khác, vào ngày 24 vừa qua, Tiger Woods cũng đã trở lại vị trí thứ 50 trên BXH thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc anh nhảy 21 bậc từ vị trí thứ 71 để đạt được thứ hạng 50. So với những gì mà Woods đạt được trong quá khứ thì vị trí này cũng không phải là điều quá bất ngờ. Nhưng xét lại khoảng thời gian chật vật sau nhiều biến cố cuộc đời thì đây cũng là một tin vui đối với những fan hâm mộ của anh. 

Đây là lần đầu tiên Woods đạt được thứ hạng 50 trên BXH thế giới sau gần 1 năm rưỡi kể từ hạng 50 tại Farmers Insurance Open vào ngày 27/1 năm ngoái. 
Thứ hạng của Tiger Woods trên BXH thế giới từ 2017-2018.

Trước đó, Woods đã có một khoảng thời gian khá vất vả khi rơi tận xuống hạng 1199 vào ngày 26/11/2017. Sang đến tuần đầu tiên của năm 2018, Siêu hổ lại chật vật leo lên hạng 649. Tiếp tục sang đến Valspar Golf Championship diễn ra vào tháng 4 vừa qua, tay golf huyền thoại bất ngờ tăng hạng 88, đánh dấu lần đầu tiên Woods trở lại top 100 sau khi trở lại. Trong suốt 3 tháng ròng rã tính từ thời điểm đó, tay golf người Mỹ tiếp tục rút ngắn khoảng cách của anh với ngôi vị vô địch thế giới khi lọt vào top 50 trên BXH sau khi tham dự The Open

Lần cuối cùng Tiger Wooods ghi tên anh vào top 40 là vào ngày 25/01/2015. Chính vì vậy, người hâm mộ hết sức mong mỏi sự trở lại của anh tại những thứ hạng cao hơn trên BXH thế giới sau 3 năm 6 tháng chờ đợi.

Điểm chung của các nhà vô địch major năm nay là gì?