Thornberry Creek LPGA Classic 2018: Kim Sei-young lập kỉ lục mới, đăng quang vô địch đầy thuyết phục

Golfer người Hàn Kim Se-young vừa giành được chiến thắng đầy thuyết phục tại Thornberry Creek LPGA Classic.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng của giải Thornberry Creek LPGA Classic với vị trí cao nhất cùng thành tích cách biệt, tay golf người Hàn Kim Sei-young đã không bỏ lỡ cơ hội để giành chức vô địch tại mùa giải năm nay.

Kim Sei-young rạng rỡ bên chiếc cúp vô địch.

Nếu tại vòng 3, golfer họ Kim chỉ tốn 64 gậy (-8) để hoàn thành các hố thì đến ngày thi đấu cuối cùng, cô chỉ cần 65 gậy (-7) để mang về thành tích cao nhất của LPGA Tour trong mùa giải này với kết quả 257 gậy (-31). 

Kim Sei-young mở đầu ngày thi đấu khá thuận lợi với điểm birdie ngay từ hố đầu tiên.

Cô tiếp tục thành công với chuỗi birdie liên tiếp ở các hố sau. Điều này đồng nghĩa với việc số gậy của cô ghi được trên sân được giảm xuống con số kỷ lục cho 72 hố golf. Những cú vung gậy của cô trên sân cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Đặc biệt, pha bóng tại hố 15 được miêu tả như một cú đánh hoàn hảo mà chỉ có trong mơ mới có thể thực hiện được.

Kết thúc ngày thi đấu, Kim Sei-young ẵm chiếc cúp vô địch thứ 7 tại LPGA Tour với thành tích không thể ấn tượng hơn khi cách biệt Á quân đến 9 gậy.

Chiến thắng lần này cũng chấm dứt chuỗi 14 tháng không giải thưởng của cô trên tour. 

Trước khi giành chiến thắng, Kim đã liên tục giữ vững ngôi vị đầu bảng của Thornberry Classic vào 2 ngày trước đó. 

Sau ngày thi đấu, Kim chia sẻ rằng: "Vào thời điểm bắt đầu vòng đấu hôm nay, tôi đã hạ quyết tâm sẽ không vướng phải bất kì một bogey nào và dường như điều đó đã giúp tôi có một màn thi đấu tốt. Cuối cùng tôi đã đạt được nguyện vọng của cuộc đời mình". 

Tay golf Amy Yang vốn được kỳ vọng sẽ giành được ngôi vị thứ 2 của giải đã không may mắn rớt xuống hạng 3 cùng Emma TalleyAnna Nordqvist. Ngôi vị Á quân của Amy được nhường lại cho tay golf người Tây Ban Nha Carlotta Ciganda

BXH trận cuối giải Thornberry Creek LPGA Classic

Thornberry Creek LPGA Classic ngày thứ 3: Kim Sei-young dẫn đỉnh bảng với 24 under-par