Tiger Woods dừng bước, Brooks Koepka tiếp tục giữ ngôi đầu sau vòng 2 PGA Championship

Điều mà nhiều người hâm mộ mong chờ về chức vô địch Major thứ 2 liên tiếp của Tiger Woods đã không thể thành hiện thực, Tiger đã phải sớm dừng bước sau khi không thể cải thiện thành tích của mình trong vòng 2.

Kết thúc vòng 1 với điểm +2, Tiger Woods đã chia sẻ rằng “một sự khởi đầu không tốt, nhưng mọi thứ đã dần tốt lên trong ngày.” Và người hâm mộ đã hi vọng Tiger sẽ có màn trình diễn tốt hơn ở vòng 2, bản thân Tiger cũng vậy, anh rất quyết tâm nhưng mọi thứ không như ý muốn.

Ở vòng 2 này, Tiger gặp vấn đề với những cú đánh tiếp cận cờ dẫn đến việc gặp khó khăn trong những cú  putt của mình. Hầu hết ở các hố Tiger đều mất 2 đến 3 lần gạt bóng, đặc biệt là ở 9 hố sau. Việc phung phí những gậy không đáng có so với đẳng cấp đã khiến Tiger có đến 6 bogey và chỉ có 3 birdie ở vòng 2 này. Sau 2 vòng, số điểm của Tiger là +5 và anh phải sớm dừng bước tại giải.

Trong khi Tiger không có phong độ tốt thì ngược lại, người chơi cùng nhóm với anh là Brooks Koepka tiếp tục có một vòng thi đấu ấn tượng. Nhà vô địch năm 2018 tếp tục thi đấu đầy tự tin và hiệu quả, dường như không có khái niệm đánh lỗi với Koepka. Trong 9 hố đầu tiên, Koepka ghi 3 điểm birdie và với khả năng cứu bóng tuyệt vời thì ngay cả khi phát bóng vào khu vực cỏ rough 2 bên fairway (một thách thức lớn của sân Bethpage Blacbk) thì các cú đánh tiếp theo của Koepka vẫn chính xác và ghi điểm Par an toàn. Điều đó cũng tiếp diễn ở 9 hố sau, có cảm nhận là Koepka càng chơi càng hay và anh kết thúc vòng đấu với điểm -5 để tiếp tục độc chiếm vị trí đầu bảng với số điểm -12 sau 2 vòng, điểm số kỷ lục ở giải Major sau 36 hố.

Brooks Koepka thể hiện khả năng cứu bóng rất tốt ở vòng đấu này.

Koepka đang có rất nhiều cơ hội để lần thứ 2 liên tiếp giành chiến thắng tại PGA Championship khi khoảng cách điểm của anh với những golfer xếp T-2 là Jordan Spieth và Adam Scott là 7 gậy.

Kết thúc vòng 2, trong số những cái tên nổi bật phải sớm dừng cuộc chơi, ngoài Tiger Woods còn có Jon Rahm, Sergio Garcia, Patrick Reed, Bryson Dechambeau.