Tiger Woods không được xem là ứng cử viên ở Wells Fargo Championship

Trở lại Masters với đôi chút thất vọng nhưng cơn sốt Tiger-mania vẫn rất lớn và có ảnh hưởng tới PGA Tour. Tuy nhiên, theo tỉ lệ cá cược tại Wells Fargo Championship trong tuần này, cơn sốt trên sân có vẻ như sẽ hạ nhiệt dần.

Dự kiến Tiger Woods sẽ có giải đấu đầu tiên sau Masters ở Charlotte. Tuy vậy, tỉ lệ cược mà Las Vegas SuperBook dành cho cựu số 1 thế giới đã khiêm tốn hơn rất nhiều so với hai giải trước đó, với tỉ lệ 25-1. Để so sánh, Woods được đặt với tỉ lệ 6-1 tại Bay Hill (giải Arnold Palmer Invitational) và 8-1 tại Augusta (giải Masters).

Tiger Woods

Điều an ủi cho golfer 42 tuổi người Mĩ là mặc dù anh không thi đấu ở Wells Fargo Championship kể từ năm 2012, anh từng thành công trên sân golf Bắc Carolina, với một chiến thắng vào năm 2007 và hai lần đứng trong top 5. Ngoài ra thì trong 6 sự kiện ở mùa giải năm nay, Woods có 3 lần đứng trong top 15, trong đó đáng chú ý là vị trí thứ 2 tại giải Valspar Championship hồi tháng 3.

Ngược lại, Rory McIlroy được Las Vegas SuperBook xếp là ứng cử viên vô địch của Wells Fargo Championship với tỉ lệ 7-1. Trong 7 sự kiện bắt đầu tại Quail Hollow, golf thủ người Bắc Ireland có 6 lần đứng trong top 10, đáng chú ý là 2 chiến thắng và một lần đứng thứ 2.

Cũng giống như Woods, đây là sự kiện đầu tiên của McIlroy kể từ giải Masters, nơi anh dù đã thi đấu ở nhóm cuối nhưng kết thúc ở vị trí T-5.

Rory McIlroy

Trong khi đó, Justin Thomas, golfer vô địch Wanamaker Trophy tại Quail Hollow vào tháng 8 năm ngoái, được xếp sau McIlroy với tỉ lệ 10-1. Cùng có tỉ lệ tương tự như đương kim golfer hay nhất năm của PGA Tour là Rickie Fowler, người đã có 1 chiến thắng và 2 lần đứng trong top 10 ở Quail Hollow.

Bất ngờ lớn nhất là việc đương kim vô địch Masters là Patrick Reed chỉ được đặt với tỉ lệ 20-1. Điều này có thể được giải thích bởi Reed chỉ có 1 lần đứng trong top 25 trong 5 lần dự Wells Fargo.

Những golfer khác cũng sẽ dự Wells Fargo có Jason Day và Hideki Matsuyama (20-1), Phil Mickelson và Tommy Fleetwood (25-to-1), và Tony Finau cùng Webb Simpson (30-1).