Tiger Woods là ứng cử viên số 1 sẽ giành chiến thắng Player Impact Program của PGA Tour

Một trong những sự kiện đáng chú ý trong mùa giải 2020-21 của PGA Tour, đó là Player Impact Program. Đây là một quỹ thưởng thêm của PGA Tour trị giá 40 triệu đô-la, dành cho 10 golfer có sức ảnh hưởng lớn nhất đến cộng đồng thông qua các nền tảng MXH. Và khi mà năm 2021 sắp sửa kết thúc thì danh sách những golfer có khả năng giành chiến thắng đã lộ diện.

Người hâm mộ đang thực sự tò mò về cách PGA Tour phân chia quỹ thưởng 40 triệu USD trong chương trình Player Impact Program, gọi tắt là PIP như thế nào cho dù trong 1 cuộc họp báo hồi tháng 8 vừa qua, Ủy viên PGA Tour Jay Monahan tuyên bố rằng những người đoạt giải thưởng của chương trình này sẽ không được công bố.

Tiger Woods tạo ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội khi trở lại sau vụ tai nạn xe hơi. Ảnh: Getty Images

Hiện nay cái tên nặng ký nhất được dự đoán sẽ nhận 8 triệu USD – phần thưởng lớn nhất dành cho người chiến thắng, là Tiger Woods. Với chỉ 1 dòng status và 1 cú swing, Siêu Hổ đã chứng minh sức hút và tầm ảnh hưởng lớn đến thế nào với golf. Chủ nhân của 15 major đã gây bão chỉ sau 1 đoạn video đăng trên Twitter hồi tháng 11 và khiến fan hâm mộ phát sốt trong tuần đấu Hero World Challenge. Woods tiếp tục cùng cậu quý tử Charlie thắp sáng khắp các mạng xã hội nhờ thành tích về nhì tại PNC Championship 2021 với kỷ lục 11 birdie liên tiếp trong ngày Chủ Nhật.

Người được dự đoán sẽ cán đích phía sau Tiger Woods để nhận thưởng 7 triệu USD là Brooks Koepka.

Koepka trong suốt năm 2021 đã làm náo loạn MXH nhờ scandal xích mích với Bryson DeChambeau. Dù không phải là người khơi mào nhưng Koepka lại là người luôn giữ lửa cho cuộc chiến với người đồng nghiệp và rất tích cực tương tác với fan hâm mộ xung quanh câu chuyện của mình.

Xếp ngay sau Brooks Koepka với khoản thưởng 6 triệu, rất có thể là Bryson DeChambeau. Nhà Bác học điên đã châm mồi lửa cho cuộc chiến với Koepka, tuy nhiên việc thất bại tại The Match trước chính đối thủ đã đẩy anh xuống xếp thứ 3.

Bryson DeChambeau cùng với Brooks Koepka có một năm gây bão mạng.

Những golfer khác có thể giành giải trong top 10 PIP lần lượt là Phil Mickelson với 5 triệu USD, Jordan Spieth và golfer số 1 thế giới Jon Rahm 4 triệu. Còn mức thưởng 2 triệu có thể là 2 cái tên Jim Herman và Patrick Reed.

Trong khi nhà VĐ đầu tiên của mùa giải 2021-22 Max Homa nhiều khả năng cũng sẽ là 1 trong những người giành giải với mức thưởng 1 triệu USD.