Tiger Woods một năm qua thay đổi ra sao

Một năm trước, thế giới golf rúng động vì cái tin Tiger Woods bị cảnh sát Florida bắt khi gục trên vô-lăng xe vào rạng sáng. Còn bây giờ, cựu số 1 thế giới đang chuẩn bị tinh thần để tham dự Memorial Tournament.

Nếu thời điểm này của năm 2017 cho thấy golfer người Mỹ từng 14 lần giành major rơi tự do như thế nào thì 12 tháng qua lại khẳng định sự phục hồi của anh ở cả trong và ngoài sân golf. Tiger Woods đã tham dự 8 giải PGA Tour và kết thúc ở vị trí T5 hoặc cao hơn thế tại 2 giải. Hồi đầu tuần, cựu số 1 thế giới đã bắt đầu quá trình chuẩn bị cho U.S. Open tại Shinnecock Hills, một điều tưởng là không thể kể từ những gì đã nói ở trên.

Mặc dù vậy, sẽ là thú vị hơn nếu theo dõi những con số được nói đến dưới đây.

Tiger Woods từng gây thất vọng 1 năm về trước.

594

Đây là thứ hạng mà Woods đã nhảy được trên bảng xếp hạng thế giới kể từ khi rút khỏi giải Omega Dubai Desert Classic hồi tháng 2/2017 vì chấn thương lưng. Trước đó và trước vụ bắt giữ vào Memorial Day, golfer người Mỹ đứng thứ 674 trên bảng xếp hạng thế giới. Giờ thì nhờ 7 trong 8 lần cut, 5 lần đứng trong top 25 và T2 tại Valspar Championship, anh đang đứng thứ 80 trên bảng xếp hạng.

$0

Tổng số thu nhập của Woods từ 2016 đến 2017, giai đoạn mà anh chỉ tham dự vỏn vẹn 1 giải PGA Tour, miss-the-cut tại Farmers Insurance Open. Thế nhưng, mùa giải 2018 đủ cho thấy anh tiến bộ như thế nào khi anh kiếm được 1,4 triệu USD trong 7 giải. Để so sánh, J.J. Spaun phải mất 17 giải mới kiếm được 1,4 triệu USD; Kyle Stanley là 14 giải và với Adam Hadwin là 15 giải.

Golfer người Mỹ đã tiến bộ qua từng ngày.

20/1, 16/1

Tỉ lệ cược cho Woods tại hai giải đấu tới, đầu tiên là Memorial Tournament và sau là U.S. Open. Đây không còn là tỉ lệ của "Woods đối đầu với tất cả" như trước nhưng anh là một trong 7 ứng viên sáng giá ở mỗi giải đấu.

1.659

Số ngày giữa hai lần đứng ở vị trí T-2 của Woods tại PGA Tour. Đây là thành tích tốt nhất của anh trong 31 giải gần đây. Đầu tiên là tại giải Barclays ở Liberty National năm 2013, nơi cú putt ghi điểm birdie của Woods ở hố 72 đã buộc phải có vòng play-off.

Gần 5 năm sau, anh có một cú putt ghi điểm birdie khách ở hố 72 tại Innisbrook và cũng buộc phải có vòng play-off. Hiện Woods vẫn đang tìm kiếm chiến thắng tiếp theo ở PGA Tour, trong đó lần cuối là 21 ngày trước giải Barclays năm 2013 tại WGC-Bridgestone, nơi anh đánh vòng 2 chỉ mất 61 gậy.

Tiger Woods sẽ phá kỷ lục của huyền thoại Jack Nicklaus?