Travelers Championship ngày thứ 1: Jordan Spieth mở màn ấn tượng, chia sẻ ngôi đầu cùng Zach Johnson

Vòng đầu tiên ở giải đấu diễn ra trên sân TPC River Highlands diễn ra kịch tính và hấp dẫn khi dẫn đầu bảng xếp hàng đa số là những người từng chiến thắng ở 1 giải major.

Jordan Spieth - golfer từng 3 lần đăng quang major cho thấy quyết tâm trở lại con đường chiến thắng sau nhiều giải đấu thất bại gần đây. Golfer sinh năm 1993 thi đấu ấn tượng ở vòng đầu tiên của Travelers Championship - giải đấu mà anh đang giữ chức vô địch khi đạt thành tích 63 gậy để lên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Có cùng thành tích âm 7 gậy so với chuẩn, golfer từng 2 lần vô địch major Zach Johnson cũng vươn lên vị trí đầu bảng. Trong khi đó, Rory McIlroy - người 4 lần chiến thắng ở major không may dính phải bogey ở hố số 18 nên xếp hạng T3, chỉ nhiều hơn ngôi đầu 1 gậy.

Jordan Spieth mở màn ấn tượng ở Travelers Championship để vươn lên ngôi đầu.

Quên đi việc bị loại sau nhát cắt ở 2 giải gần đây là Memorial TournamentU.S. Open, Spieth đã cho người hâm mộ chứng kiến lại thời kỳ đỉnh cao của anh khi ghi 1 eagle ở hố số 6 và 6 birdie ở ngày thi đấu vừa qua. Nếu không dính phải bogey ở hố số 15, có thể Spieth đã độc chiếm vị trí đầu bảng. Tương tự là trường hợp của Johnson khi anh ghi đến 8 birdie nhưng lại có điểm bogey ở hố số 17.

Tôi sẽ không nói điều gì lớn lao ở thời điểm này”, Spieth khiêm tốn cho biết. “Tôi vẫn đang theo quá trình hồi phục. Tôi rất tự tin về sự trở lại sau những kết quả không may hồi đầu năm. Thật tốt khi nhìn điểm số tốt, nhưng chặng đường phía trước vẫn còn rất dài. Đây chỉ mới là vòng đầu tiên thôi”.

Zach Johnson cũng có màn trình diễn thuyết phục khi ghi đến 8 birdie.

Cảm giác putt của tôi khá tốt”, anh tiếp tục chia sẻ. “Thật ra ở 2 giải đấu trước tôi vẫn putt tốt dù bị loại sau nhát cắt. Tuy nhiên tôi quá tập trung vào khâu putting mà lơ là các cú đánh khác. Hiện tại tôi đang cố gắng để khắc phục điều này”.

Rory McIlroy cũng có màn trình diễn ấn tượng ở vòng đấu vừa qua bất chấp việc bị loại sau nhát cắt ở U.S. Open. Golfer người Ireland ghi điểm birdie ở ngay hố đầu tiên nữa trước khi có thêm 6 birdie nữa để kết thúc với thành tích 64 gậy.

Rory McIlroy cho thấy anh đã bỏ lại sau lưng thất bại ở U.S. Open vừa qua.

Tôi đã tập luyện khá nhiều vào những ngày vừa qua để khắc phục những gì mình còn thiếu sót khi thi đấu ở sân Shinnecock Hills, đặc biệt là với những cơn gió”, McIlroy nói. “Tôi cảm thấy ổn trong ngày hôm nay. Tôi cảm thấy mình đang dần thích nghi với những thay đổi và có những cú đánh tốt”.

Ở một diễn biến khác, tân vương U.S. Open Brooks Koepka mở đầu Travelers Championship kém thuyết phục khi chỉ đạt thành tích âm 2 gậy, xếp ở vị trí T37. Chung thứ hạng với golfer này còn có Simon Webb - nhà vô địch The Players 2018.

BXH các golfer ở ngày thi đấu đầu tiên giải Travelers Championship 2018

Travelers Championship: Bệ phóng cho các golfer trẻ