Trevor Simsby có danh hiệu Asian Tour đầu tiên sau lượt play off tại Bandar Malaysia Open

Trevor Simsby – người giành được thẻ tham dự Asian Tour 2020 sau khi có một mùa thi đấu thành công trên Asian Development Tour (ADT) vào năm ngoái đã thi đấu ấn tượng trong 2 vòng play off để mang về cho mình chiến thắng đầu tiên trên sân Kota Permai Golf and Country Club.

Là người chơi tốt nhất trong ngày thứ 6 với 10 birdie và 2 bogey, golfer 27 tuổi cùng người đồng hương Jarin Todd chia sẻ vị trí T3 trước vòng chung kết với kết quả -11, kém Andrew Dodt 2 điểm.

Với vòng chung kết 70 gậy, Trevor Simsby thi đấu không quá ấn tượng nhưng kết quả của các đối thủ canh tranh vị trí dẫn đầu cũng không khả quan hơn, trong đó: Andrew Dodt (even par), Jarin Todd (-2) và golfer Nhật Bản Liu Yanwei với vòng đấu đáng quên 77 gậy.

Việc có chung kết quả 203 gậy (-13) sau 54 hố đấu, bộ đôi người Mỹ Simsby, Todd và golfer Australia Andrew Dodt đã khiến sự kiện có tổng tiền thưởng 1 triệu đô la Mỹ phải kéo dài thêm bằng vòng play off căng thẳng .

Simsby giành chiến thắng tại Bandar Malaysia Open 2020.

Todd đã sớm dừng lại ở hố play off đầu tiên sau khi bỏ lỡ cú putt birdie ở khoảng cách 15 feet, trong khi Dodt đã thành công ở khoảng cách 8 feet và Simsby cũng có điểm birdie từ một vị trí khó.

Ở lỗ play-off thứ hai, Simsby đã sử dụng gậy drive để phát bóng thay cho gậy 3 gỗ như ở lỗ phụ đầu tiên. Sự chủ động tấn công được đền đáp bằng một vị trí bóng thuận lợi giúp anh dễ dàng on green sau 3 gậy. Khi golfer Australia Andrew Dodt không có điểm birdie từ khoảng cách 15 feet thì golfer 27 tuổi đã tận dụng tốt cơ hội giành được điểm birdie quyết định từ khoảng cách 4 feet.

Simsby cho biết, anh rất vui mừng khi có được chiến thăng đầu tiên trên Asian Tour sau 12 lần tham dự và lần đầu tiên tại Malaysia. Với chiến thắng này, golfer người Mỹ sẽ nhận được 180 nghìn đô la Mỹ tiền thưởng.

Hatton duy trì ngôi đầu, dẫn McIlroy 2 gậy trước vòng cuối Arnold Palmer Invitational