Trở lại sau kỳ nghỉ dưỡng, Park In-bee dẫn đầu LPGA

Dù đứng trước quyết định chấm dứt sự nghiệp cầm gậy sau kỳ nghỉ dưỡng dài 6 tháng, Park In-bee vẫn chứng tỏ được phong độ tuyệt hảo với những màn thi đấu mỹ mãn trước sự chứng kiến của người hâm mộ xứ Hàn tại LPGA.

Sau 13 năm vắng bóng tại Los Angeles, tay golf nữ Hàn Quốc Park In-bee đánh dấu sự trở lại của mình tại vị trí cao nhất ở giải HUGEL-JTBC LA Open bằng thành tính 66 gậy (-5).

Bên cạnh sự cổ vũ nhiệt tình của một lượng đông đảo cổ động viên người Hàn Quốc tại sân Wilshire Country Club, Park In-bee nhanh chóng ghi được nhiều birdie liên tiếp để nâng cao thành tích của bản thân. Mặc dù vướng phải 1 bogey tại hố 17 par 4, cô vẫn giữ vững phong độ để tiếp tục hoàn thành màn thi đấu với thành tích đáng ngưỡng mộ. 

Chính tay golf người Hàn này cũng khá bất ngờ khi chứng kiến sự có mặt của số lượng người hâm mộ Hàn Quốc trên sân. Cô chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ thi đấu ở bất cứ giải đấu quốc tế nào có một số lượng lớn người hâm mộ đến từ Hàn Quốc đến như vậy. Sân đấu dường như biến thành một Hàn Quốc thu nhỏ và điều đó giúp tôi như được trở về quê hương của mình mặc dù đang thi đấu". 

Giới chuyên gia nhanh chóng phát hiện ra bí mật thành công của cô chính là nằm ở sự thay đổi putter khi xuất hiện ngày hôm nay. Dường như Park đã thay thế putter đi theo cô ở các mùa giải Founders Cup và ANA Inspiration bằng một putter đã mang về chiến thắng cho cô ở những mùa giải trước. 

Trả lời phỏng vấn, cô lý giải cho sự thay đổi này:"Tuần trước, tôi không cảm thấy thực sự thoải mái với cây putter mà mình đang sử dụng cũng như kết quả mà mình đạt được. Chính vì vậy, tôi muốn có một chút thay đổi để đạt được thành tích tốt hơn".

Mặc dù trước ngày đăng ký thi đấu, tay golf 29 tuổi này đã phân vân trước quyết định có nên dừng sự nghiệp của mình hay không nhưng may mắn thay, người hâm mộ vẫn còn có thể thấy được những đường gậy tuyệt vời của Park In-bee tại mùa giải lần này.

Tinh thần thoải mái cùng phong độ của một nữ hoàng trên sân cộng thêm sự thay đổi với putter mới, Park ghi 6 birdie liên tiếp chỉ trong vòng 9 hố golf.

Nói về việc này, Park cũng chia sẻ: "Mặc dù đã có những khởi đầu khá khó khăn nhưng tôi may mắn có được những màn cứu thua ở hố 17 và 18. Dường như tôi cũng đã ghi được nhiều điểm birdie hơn dự định".

Bí quyết tạo nên những cú putt quyền lực của 'nữ hoàng' Park In-bee