Tuyển Mỹ đã trả giá vì thiếu trải nghiệm về sân golf địa phương

Hiểu biết về địa phương và nhất là địa hình sân golf chính là chìa khóa quan trọng nhất đối với bất kì golfer nào. Vì thế, dù sở hữu đội hình tài năng như thế nào, tuyển Mỹ vẫn phải chịu thua tuyển châu Âu về trải nghiệm cùng kiến thức về Le Golf National.

Có thể nói việc chuẩn bị sân như thế nào là đặc quyền của đội chủ nhà. Le Golf National đã được điều chỉnh lại để phù hợp với những cú drive ngắn, điều này chính là khắc tinh về thế mạnh đánh những cú drive dài ở tuyển Mỹ.

Ngược lại, những thành viên nổi trội nhất tuyển châu Âu, điển hình là cặp đôi giành đến 04 chiến thắng: Francesco MolinariTommy Fleetwood đã phối hợp vô cùng ăn ý nhằm tận dụng lợi thế sân nhà một cách tối ưu nhất. Đặc biệt, toàn bộ tuyển châu Âu đều rất thân thuộc với Le Golf National khi đây chính là nơi diễn ra giải France Open. Cụ thể hơn, Fleetwood từng là nhà vô địch ở năm trước còn Alex Noren vừa chiến thắng vào tháng Bảy năm nay. Về phần Molinari, anh ấy đã 3 lần đạt Á quân.

Francesco Molinari và Tommy Fleetwood.

Ngược lại, chỉ có 06 thành viên ở tuyển Mỹ đặt chân đến sân golf này trước vòng đánh tập vào thứ Ba tuần rồi. Mặc dù cả 2 đội trưởng đã cố gắng hết sức để chuẩn bị cho đội tuyển nhưng lợi thế này thật sự là một vấn đề khó có thể xem nhẹ.

Thậm chí Thomas Bjorn không hề ngần ngại thừa nhận việc đội của ông đã tận dụng tối đa kiến thức về địa hình sân để biến nó thành vũ khí tối thượng: "Thật khó để bàn cãi khi tôi có cả Alex và Tommy là 2 VĐV từng giành chiến thắng tại đây. Còn Fancesco thì luôn thể hiện rất tốt trên Le Golf National. Nó rất phù hợp với lối chơi của anh ta và thật ra, anh ấy sẽ là người đầu tiên thừa nhận chuyện này".

"Chúng tôi đã chơi những pha bóng rất tốt và áp dụng chặt chẽ chiến thuật", Bjorn nói.

Về phần Jim Furyk, ông cho rằng mình đã làm khá tốt nhiệm vụ của vai trò đội trưởng khi tạo điều kiện cho một nửa đội tuyển luyện tập sớm tại sân golf này vào đầu năm nay. Ông cũng nhấn mạnh rằng ở thời điểm ông giành chiến thắng U.S. Open, Furyk chưa từng chơi ở địa điểm đó trước đây nhưng đồng thời không thể phủ nhận lợi thế mà tuyển châu Âu đã có.

"Tôi đã nói rất nhiều về vấn đề này với đội của mình. Điều mà đội đối thủ đang làm quá tốt chính là việc họ tổ chức trận đấu này ngay chính nơi mà họ nắm rõ như lòng bàn tay. Khi tôi được chọn là người dẫn dắt các thành viên tại Ryder Cup năm nay, tôi không thể đếm xuể bao nhiêu golfer người châu Âu đã nói với tôi 'Anh sẽ thích sân golf này cho xem' và họ đã đúng", Furyk chia sẻ.

Những khoảnh khắc ấn tượng tại Ryder Cup 2018