Tuyển Việt Nam chiến thắng tại giải Vietnam - Korea Friendship Golf Tournament 2022

Giải đấu giao hữu lần đầu tiên giữa các golfer Việt Nam và Hàn Quốc đã diễn ra thành công với chiến thắng thuộc về các golfer của Việt Nam.

Hôm qua 19/08/2022, giải golf giao hữu Vietnam - Korea Friendship Golf Tournament 2022 đã diễn ra tại sân Skylake Golf & Resort. Giải golf hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Hai đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc thi đấu theo nội dung đối kháng đồng đội. Mỗi đội tuyển có 16 golfer nghiệp dư thi đấu 8 trận Fourball và 16 trận Singles Match với giải thưởng cho đội vô địch là Cup và 200 triệu đồng. Đội tuyển Việt Nam có 16 vận động viên gồm: Lưu Văn Tuấn, Trần Thế Cường, Hà Ngọc Hoàng Lộc, Đỗ Quang Khánh, Đinh Viết Sinh, Nguyễn Ngọc Khôi, Lê Tuấn Việt, Nguyễn Tiến Mạnh, Mai Văn Lợi, Nguyễn Minh Tuấn, Lê Hùng Nam, Phạm Nam, Đỗ Anh Đức, Bùi Mạnh Cường, Nguyễn Vương Hùng và Vũ Hưng Bình. 

Tuyển Việt Nam giành chiến thắng giành 200 triệu đồng tiền thưởng.

Với một đội hình mạnh, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng với số điểm cách biệt 6 – 2 sau loạt trận Fourball buổi sáng. Trong đó, đáng chú ý là các chiến thắng 8&7 của Phạm Nam – Đỗ Anh Đức trước Chin Byung Kwon và Jeon Seon Dong, hay chiến thắng 6&4 của các cặp Lê Tuấn Việt – Nguyễn Tiến Mạnh, Lưu Văn Tuấn – Mai Văn Lợi. 
Trong 16 trận Singles match buổi chiều, đội tuyển Việt Nam cũng đã có được 10 trận thắng, 5 trận hòa và 1 trận thua. Bất ngờ nhất là cặp đấu Phạm Nam và Chin Byung Kwon khi golfer trẻ của Việt Nam chiến thắng với kết quả 9&7. Cùng với đó là chiến thắng thuyết phục của Lưu Văn Tuấn 7&6 trước Lee Eun Jong, Hà Ngọc Hoàng Lộc thắng 6&4 trước Yoon Young Duk. Chung cuộc đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển Hàn Quốc với tỷ số 18 – 6. 

Dù bị thua, nhưng tuyển Hàn Quốc đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả về tinh thần lạc quan, ý chí quyết tâm cùng sự đoàn kết của tất cả thành viên trong đội. Ngay sau khi được vinh danh là đội vô địch của giải đấu, đội tuyển Việt Nam đã quyết định dành 50 triệu đồng từ tiền thưởng đội vô địch đóng góp vào quỹ từ thiện của giải đấu.

Đội tuyển Hàn Quốc nhận giải Phong Cách.

Cùng với giải đấu đối kháng, giải đấu VIP của Vietnam - Korea Friendship Golf Tournament 2022 cũng quy tụ nhiều golfer Việt Nam và Hàn Quốc. Golfer Nguyễn Văn Tám là người chơi xuất sắc nhất với điểm Gross 78. Vị trí nhất bảng A, B, C, bảng Nữ lần lượt thuộc về các golfer: Hong Son Mong, Lê Văn Hùng, Park Tae Soo, Nguyễn Thị Tuyết Chinh. Ngoài ra là các giải nhì và ba ở mỗi bảng cùng các giải kỹ thuật cũng đều tìm được những chủ nhân xứng đáng. 

Giải golf giao hữu Vietnam - Korea Friend Golf Tournament 2022 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Bên cạnh niềm vui từ thành tích của 2 đội tuyển và các golfer tham gia giải thì giải golf giao hữu lần này chính là một hoạt động thể thao văn hoá thắt chặt quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.