U.S. Open 2021: Ba điều đáng mong chờ tại Torrey Pines tuần này

U.S. Open 2021 diễn ra tại Torrey Pines tuần này hứa hẹn sẽ mang tới rất nhiều điều thú vị cho người hâm mộ.

1. Cuộc chiến trên vùng cỏ Rough

Để mang tới những thách thức và trải nghiệm mới cho các golfer tham dự U.S. Open 2021, ban tổ chức của giải đấu đã quyết định đưa ra một vài thay đổi tại Torrey Pines so với năm 2008. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc sân đấu sẽ sử dụng cỏ kikuyu thay vì cỏ rye ở giải đấu lần này để phù hợp với thời tiết nắng nóng của mùa hè tại San Diego, California, Mỹ.

Cuộc chiến trên vùng cỏ Rough sẽ vô cùng khắc nghiệt.

Cỏ kikuyu được biết tới là một loại cỏ tuy mềm nhưng rất dày khiến cho những pha cứu bóng từ vùng cỏ Rough trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Dù ban tổ chức đã cắt ngắn, nhưng cỏ kikuyu vẫn có thể làm giảm tốc độ đầu gậy và giảm độ xoáy bóng. Điều này sẽ khiến cho các golfer khó có thể kiểm soát được lực của những cú đánh để đưa bóng lên green một cách thuận lợi.

Dustin Johnson – nhà vô địch U.S. Open 2016 cho biết anh cảm thấy vô cùng bối rối và rất khó để ghi điểm khi thực hiện những cú đánh từ vùng cỏ rough quanh fairway cũng như green của Torrey Pines tuần này.  Trong khi, Jordan Spieth thì cho rằng sẽ rất khó để các golfer đưa bóng lên green an toàn khi phát bóng vào vùng cỏ rough bên cạnh fairway.

Còn Lee Westwood – golfer từng cạnh tranh chức vô địch với Tiger Woods tại U.S. Open 2008 thì chia sẻ như sau: “Tôi không nhớ rằng vùng cỏ rough quanh green năm 2008 dày như hiện tại. Thực tế tôi đã nghĩ nó sẽ dễ xử lý hơn một chút với phiên bản mới của sân. Nhưng với những gì đã trải nghiệm, tôi nghĩ cuộc chiến ở vùng cỏ rough quanh green sẽ trở nên vô cùng khắc nghiệt và quyết định nhiều tới chức vô địch ở giải đấu năm nay”.

2. Phil Mickelson hoàn thành Grand Slam?

Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của Tiger Woods thì hầu hết các gương mặt nổi tiếng nhất của làng golf Thế giới sẽ tụ họp tại Torrey Pines tuần này để tham dự U.S. Open 2021. Trong số đó, Phil Mickelson có lẽ sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả khi golfer 51 tuổi sẽ có cơ hội để hoàn thành Grand Slam trong sự nghiệp tại giải đấu năm nay.

Phil Mickelson đứng trước cơ hội hoàn thành Grand Slam sự nghiệp.

Trước khi giải major thứ 2 trong năm – PGA Championship được diễn ra, không ai dám nghĩ Phil Mickelson sẽ có thể thêm một lần giành chiến thắng tại một sự kiện trên PGA Tour, chứ đừng nói tới chức vô địch ở một giải Major. Tuy nhiên, với chiến thắng tại Kiawah Island vào tháng 5 vừa qua, The Lefty đã cho giới mộ điểu hiểu hết ý nghĩa của câu nói “gừng càng già càng cay”. Không còn thể lực sung mãn, độ dẻo dai như những golfer trẻ, nhưng bằng kinh nghiệm Phil Mickelson lại khiến tất cả phải nhắc tới mình khi trở thành golfer lớn tuổi nhất giành chức vô địch Major ở tuổi 50.

Chiến thắng tại PGA Championship 2021 tiếp thêm rất nhiều động lực cũng như củng cố niềm tin cho Phil Mickelson để anh có thể có lần đầu tiên đăng quang tại U.S Open sau khi đã từng 6 lần về nhì ở giải đấu này. Nếu vô địch U.S Open 2021, Phil Mickelson sẽ trở thành golfer thứ 4 hoàn thành Grand Slam trong sự nghiệp sau những Gary Player, Jack Nicklaus và Tiger Woods.

3. Kỳ tích năm 2008 được tái hiện

Năm 2008, Tiger Woods tham dự U.S. Open với cái đầu gối vẫn còn bị đau sau ca phẫu thuật nội soi khớp gối. Sau mỗi vòng đấu năm đó, người ta thấy “Siêu hổ” thường ở nguyên trong khách sạn để các bác sỹ có thể điều trị cho anh và chuẩn bị cho ngày thi đấu tiếp theo. Để rồi những gì diễn ra tại Torrey Pines năm đó đã trở thành huyền thoại của làng golf Thế giới.

Brooks Kopeka hướng tới chức vô địch thứ 3 tại U.S. Open.

Năm nay, cũng sẽ có những golfer tới tham dư U.S. Open 2021 với chấn thương, tương tự như Tiger Woods năm 2008. Trong số đó, đáng chú ý nhất phải kể tới Brooks Koepka – golfer từng 2 lần liên tiếp giành chức vô địch U.S. Open vào năm 2017 và 2018.  Tới với Torrey Pines tuần này, Brooks Kopeka vẫn sẽ thi đấu với một cái đầu gối đang bị những cơn đau đeo bám anh suốt từ tháng 3 vừa qua. Mặc dù vậy, với thể chất đáng mơ ước với mọi golfer số 10 Thế giới vẫn thi đấu vô cùng ấn tượng khi giành ngôi Á quân tại PGA Championship 2021. Nhiều người hâm mộ hy vọng rằng, Brooks Koepka sẽ có thể tái hiện lại kỳ tích mà Tiger Woods đã làm được vào năm 2008.