U.S. Open 2023: Rickie Fowler sẽ chơi par 3 ngắn nhất trong lịch sử giải major như thế nào?

Các golfer xuất sắc nhất thế giới sẽ phải đối mặt với một sân đấu vô cùng thách thức tại U.S. Open 2023 đó chính là Los Angeles Country Club - LACC, đặc biệt trong đó là hố 15 par 3 chỉ dài có 80 yard.

Với chiều dài 80 yard, hố 15 dễ dàng trở thành hố par 3 ngắn nhất trong lịch sử, nhưng liệu đây có phải một hố đấu dễ dàng hay không? 

Chúng ta sẽ có thể phần nào trả lời được câu hỏi đó thông qua chia sẻ của Rickie Fowler về chiến thuật chơi của anh tại hố đấu này. Và tin tôi đi, chiến thuật đó chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Theo tiết lộ, Fowler tính toán sẽ cố tình đánh ngắn ở hố đấu này nếu như BTC giải quyết định cắm cờ ở vị trí phía trước green, đồng nghĩa với một cú đánh chỉ xa 80 yard. Chia gậy ở một hố đấu dài 80 yard ư?! Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng nếu bạn nhìn vào tấm ảnh này, có thể bạn sẽ nghĩ lại.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

\

 

Rickie Fowler giải thích rằng nếu trượt green sang hai bên, bóng sẽ rất dễ bị lún vào trong bẫy cát. Còn nếu như đánh ngắn, bạn sẽ chỉ phải đối mặt với một cú chip thẳng lên green, và từ đó dễ dàng gạt bóng vào lỗ cho điểm par.

Trên thực tế, Fowler không phải golfer đầu tiên chia gậy ở hố par 3 tại U.S. Open. Billy Casper là golfer nổi tiếng với chiến thuật này trong suốt 4 ngày thi đấu tại giải đấu năm 1959 tại hố 3 sân Winged Foot, và kết quả là anh đã giành chức vô địch.

Đương nhiên, điểm khác biệt mấu chốt đó là một hố par 3 dài. Tuy nhiên, chúng đều có một ý tưởng chung là về một cú chip dễ dàng và để tránh khỏi các khu vực bẫy cát và rough.

Biết đâu, với chiến thuật đề ra này, Rickie Fowler sẽ có thể giành chiến thắng tại U.S. Open năm nay, giống như cái cách mà Billy Casper đã thành công năm 1959.