Vietnam Masters trở lại với diện mạo hoàn toàn mới

Ngày 25-28/10 tại sân Marsh thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng, giải Nam A Bank Vietnam Masters 2022, sự kiện thứ 4 trong năm 2022 thuộc hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam – VGA Tour sẽ chính thức được diễn ra.

 

Đỗ Hồng Giang - đương kim vô địch Vietnam Masters.

​Vietnam Masters là giải đấu chuyên nghiệp có lịch sử lâu đời nhất và đánh dấu những bước phát triển đầu tiên của golf chuyên nghiệp Việt Nam. Ở 4 lần đầu tiên được tổ chức, giải đấu được biết đến với tên gọi FLC Vietnam Masters và được tổ chức ở các sân golf của Tập đoàn FLC.

Năm 2021, giải đấu đã phải hủy tổ chức trước 1 tuần diễn ra do đại dịch covid-19 và không hẹn ngày trở lại. Đến năm 2022, với sự đồng hành của Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á, giải đấu sẽ trở lại với một cái tên hoàn toàn mới - Nam A Bank Vietnam Masters 2022.

Có thể dễ dàng nhận ra, nhà tài trợ đồng hành đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại của bất kì giải đấu chuyên nghiệp nào. Đối với riêng VGA Tour, tất cả các giải đấu trong năm 2022 đều có các nhà tài trợ danh xưng đi kèm, bắt đầu với Lexus Challenge, Vô địch Quốc gia Cúp VinFast, DNSE Vietnam Open, Nam A Bank Vietnam Masters và cuối cùng sẽ là T99 Tour Championship.

Việc xây dựng được một hệ thống giải đấu có quy mô như VGA Tour trong năm nay là một thành công lớn đối với Hiệp hội Golf Việt Nam, và hệ thống giải được dự kiến sẽ nâng lên thành 9 sự kiện trong năm 2023 và 10 giải trong năm 2024. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc số lượng nhà tài trợ sẽ được tăng lên, và kèm theo đó chính các nhà tài trợ cũng sẽ được hưởng lợi rất lớn nhờ danh tiếng đã được xây dựng uy tín của VGA Tour.

Bước qua hơn một nửa chặng đường của mùa giải VGA Tour 2022 với 3 giải đấu đã được tổ chức, tiếng vang mà mỗi sự kiện để lại cho cộng đồng golf Việt Nam là điều có thể đong đếm được. Bên cạnh đó, tên tuổi của các gương mặt hàng đầu và là các nhà vô địch như Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Thảo My, Đoàn Xuân Khuê Minh hay Joel Troy sẽ đều được gắn liền mỗi khi nhắc đến tên các giải đấu.

Với riêng Nam A Bank Vietnam Masters, sự kiện năm nay sẽ đánh dấu một bước phát triển hoàn toàn mới trong lịch sử của giải đấu. Bên cạnh đó, sau nhiều lần lỡ hẹn với bảng nữ, Vietnam Masters năm nay sẽ đánh dấu lần đầu tiên các golfer nữ được tranh tài ở một bảng đấu riêng biệt với quỹ thưởng trị giá 200 triệu đồng. Trong khi đó, các golfer tại bảng nam sẽ cạnh tranh cho quỹ thưởng 1 tỷ đồng.

Thông tin về Nam A Bank Vietnam Masters 2022

- Thời gian: 25 - 28/10/2022

- Địa điểm: Sân Marsh, Vinpearl Golf Hải Phòng, Đảo Vũ Yên, Hải Phòng, Việt Nam

- Đơn vị tổ chức: VGA - Hiệp hội Golf Việt Nam

- Đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần Dịch vụ Golf Việt Nam (VGS)

- Nhà tài trợ chính: Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á

- Tổng giá trị tiền thưởng: 1,2 tỷ đồng, trong đó trong đó 1 tỷ đồng dành cho Bảng Nam và 200 triệu đồng dành cho Bảng Nữ.