Vinpearl Golf Phú Quốc lần đầu tiên đăng cai sự kiện quốc gia

Mùa giải thứ 18 của VAO - VLAO sẽ đánh dấu lần đầu tiên sân golf của Phú Quốc đứng ra tổ chức một sự kiện cấp quốc gia.

 

Chính thức khai trương vào tháng 11/2014, Vinpearl Golf Phú Quốc được ra mắt cùng với quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc, Kiên Giang. Sân sở hữu 18 hố đấu par 72, với tổng chiều dài 7,080 yard và được thiết kế bởi công ty IMG (Mỹ). Vinpearl Golf Phú Quốc nổi bật và cuốn hút với vẻ đẹp hoang sơ, tọa lạc trong cánh rừng nguyên sinh ngút ngàn. Điểm đặc trưng của sân là sở hữu những cây cổ thụ cao lớn mọc rải rác giữa các fairway. 

Vinpearl Golf Phú Quốc được đánh giá có độ khó ở mức trung bình, do đó hướng tới giải Vô địch Nghiệp dư Nam & Nữ Quốc gia Mở rộng năm nay, BTC đã có một vài can thiệp để nâng cao tính thách thức của sân. Trong đó, đáng chú ý là việc loại bỏ các cọc đỏ nằm giữa fairway và khu vực rừng ở một số hố đấu, qua đó sẽ khiến người chơi buộc phải thực hiện lại các cú đánh nếu không thể tìm được bóng mất trong rừng. 

Bên cạnh đó, dù sở hữu địa hình tương đối bằng phẳng, nhưng Vinpearl Golf Phú Quốc lại sở hữu những khu vực fairway hẹp và mềm, khiến các cú đánh tấn công cờ trở nên khó khăn hơn. 

Theo thông số sân, hố số 9 par 4 (dài 460 yard với nam và 369 yard với nữ) sẽ là hố đấu khó nhất với index 1, theo sau là hố 14 par 4 (dài 440 yard với nam và 340 yard với nữ) với index 2. Trong khi đó, nhiều vận động viên tham dự giải cảm nhận hố số 17 par 5 sẽ đem đến nhiều thách thức nhất.

 

Giải Vô địch Nghiệp dư Nam & Nữ Quốc gia Mở rộng sẽ chính thức được diễn ra từ ngày 13-16/07 và được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của Golfnews.vn. 2 vòng đấu đầu tiên của giải sẽ bắt đầu lên sóng từ ngày mai 13/06 lúc 09:00.

 

Link livescore:

- VAO: https://vgslivescore.com/live-scores/competition?id=39

- VLAO: https://vgslivescore.com/live-scores/competition?id=40