VJO 2022 - T99 Cup: Nguyễn Anh Minh độc chiếm ngôi đầu sau 36 hố

Ở thời điểm hiện tại, rất ít golfer nào có thể theo kịp được golfer sinh năm 2005 Nguyễn Anh Minh.

Là chủ nhân của những chiếc cúp vô địch golf chuyên nghiệp tại Việt Nam, là vận động viên Việt Nam có thành tích xuất sắc nhất tại SEA Games 31, không quá khi nhận định Nguyễn Anh Minh giờ đây là golfer số 1 Việt Nam. Dù bỏ lỡ cơ hội vô địch Nghiệp dư Việt Nam tuần trước, nhưng golfer đến từ Hà Nội sẽ có cơ hội lớn giành về cho mình danh hiệu quốc gia thứ 2, khi đang dẫn đầu tại Giải Golf Vô địch Trẻ Quốc gia 2022 – Cúp T99, diễn ra tại Vinpearl Golf Hải Phòng.

Nguyễn Anh Minh đứng trước cơ hội lập kỷ lục điểm số tại giải Vô địch Trẻ Quốc gia.

Sau hai ngày thi đấu, Nguyễn Anh Minh đang là người dẫn đầu với tổng điểm -10 và có 2 gậy cách biệt so với Nguyễn Quang Trí và Đoàn Xuân Xuân Khuê Minh. Lợi thế đó là không hề nhỏ để Nguyễn Anh Minh lên ngôi vô địch, bởi giải đấu sẽ chỉ còn 18 hố đấu nữa là sẽ chính thức khép lại.

Sau khi mở màn với 68 gậy ở vòng một, Nguyễn Anh Minh còn chơi hay hơn ở vòng hai khi đạt thành tích 66 gậy. Đáng nói, Anh Minh đã không mắc bất cứ bogey nào ở vòng này và còn ghi được một điểm eagle ở hố 2 par 5. Với tổng điểm -10 sau 2 vòng đấu, Nguyễn Anh Minh đang chỉ kém 1 gậy so với điểm số của nhà vô địch VJO 2016 là Arpichaya Yubol (Thái Lan). Khả năng để Anh Minh lập một kỷ lục điểm số mới tại giải Vô địch Trẻ Quốc gia là rất cao khi anh đang có một phong độ tuyệt vời. 

Khả năng putting tuyệt vời đã giúp Khuê Minh trải qua 2 vòng đấu bogey free.

Ngoài Nguyễn Anh Minh, Đoàn Xuân Khuê Minh cũng là một cái tên vô cùng xuất sắc của làng golf Việt trong thời gian gần đây. Thậm chí sau 2 ngày thi đấu của VJO 2022 - T99 Cup, golfer nữ sinh năm 2004 chưa mắc bất cứ điểm bogey nào. Khuê Minh ghi cho mình 4 birdie ở ngày thi đấu thứ 2 để tái lập thành tích 68 gậy (-4) và nâng tổng điểm lên -8.

Tương tự Khuê Minh, Nguyễn Quang Trí cũng đã có cho mình hai vòng golf 68 gậy liên tiếp. Ở vòng hai, dù đã có một back-nine rất ấn tượng với 1 eagle và 3 birdie để chia sẻ vị trí dẫn đầu, nhưng điểm bogey ở hố số 6 (hố thứ 15 của Quang Trí) đã khiến Quang Trí đánh tụt xuống vị trí thứ 2.

Với tổng điểm -8 gậy, cơ hội giành chức vô địch vẫn rộng mở đối với cả Nguyễn Quang Trí cũng như Đoàn Xuân Khuê Minh.

Một golfer khác cũng đạt thành tích 66 ở vòng 2 này là Nguyễn Nhất Long. Golfer đến từ Hà Nội ghi được tới 9 birdie, nhưng mắc 3 bogey. Nhất Long với tổng điểm -7 đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 4 cùng với Lê Chúc An - golfer đã kết thúc vòng 2 với kết quả 67 gậy (-5).