VJO 2023: Ngày cuối xuất phát shotgun, Austin Le giữ ngôi đầu

Phải mất tới hơn 4 tiếng, ngày thi đấu thứ 2 của VJO 2023 mới có thể bắt đầu. May mắn, mưa đã tạnh vào buổi chiều, tạo điều kiện cho tất cả các golfer kết thúc 18 hố đấu đầu tiên.

Golfer Hàn Quốc - Kim Beomygyu xếp thứ 2 trên BXH tổng với -3 gậy.

Ngày thi đấu thứ 2 dự kiến xuất phát lúc 06:45, tuy nhiên mưa lớn và kéo dài đã khiến sân ngập úng và phải tới 11:00 khi mưa ngớt dần, giải mới có thể bắt đầu. Đến buổi chiều, mưa nhỏ dần và tạnh hẳn, tạo điều kiện cho giải đấu được diễn ra liền mạch. 

Sau khi toàn bộ 150 vận động viên đã hoàn thành xong hết 18 hố đấu, golfer người Mỹ gốc Việt Austin Le vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu toàn giải và bảng U18 Nam với 67 gậy -5. Golfer 15 tuổi có lợi thế lớn so với các golfer khác khi được xuất phát sớm ở ngày 1 và kịp hoàn thành vòng đấu trước khi giải phải tạm dừng. 

Theo sau Austin Le cũng là 1 golfer thuộc bảng U18 Nam, Kim Beomygyu với kết quả 69 gậy -3. Golfer người Hàn Quốc bắt đầu ngày 2 khi đang có trong tay -4 gậy và đã thi đấu qua 15 hố đấu, tuy nhiên anh lại mắc bogey ở hố cuối và bỏ lỡ cơ hội thu hẹp cách biệt so với Austin Le. 

Có 4 golfer đang đồng xếp hạng 3 trên BXH tổng với -1 gậy, trong đó Nguyễn Tuấn Anh dẫn đầu bảng U15 Nam, còn Đoàn Xuân Khuê Minh đang dẫn đầu bảng U21 Nữ. 

Ở các bảng đấu còn lại, Lê Chúc An với +1 gậy đang dẫn đầu bảng U15 Nữ với 3 gậy cách biệt so với Thân Bảo Nghi. 

Nguyễn Bảo Phát.

Nguyễn Bảo Phát và Arena Tran lần lượt xếp đầu bảng U12 Nam & Nữ với cùng +2 gậy.

Võ Tá Hoàng Nguyên cũng có +2 gậy và dẫn đầu bảng U9.

Ngày mai 21/07 sẽ diễn ra ngày thi đấu cuối cùng của VJO 2023. Các vận động viên sẽ thi đấu shotgun lúc 07:30 để đảm bảo tiến độ của giải đấu.

Đáng nói, do bị cắt bớt 1 vòng thi đấu, chưa biết liệu VJO năm nay có còn được tính điểm trên BXH Golf Thế giới - WAGR nữa hay không. Giám đốc giải, ông Bạch Cường Khang hiện đang làm việc với tổ chức này.