VJO 2023 rút xuống còn 2 vòng đấu vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Điều kiện thời tiết khó khăn tại Vinpearl Golf Phú Quốc đã gây ảnh hưởng rất lớn tới ngày thi đấu đầu tiên của giải Vô địch Trẻ Quốc gia Mở rộng 2023. Kết quả là mới chỉ có khoảng 1/3 trong tổng số 150 vận động viên đã hoàn thành xong 18 hố đấu.

Không được may mắn như hai giải VAO và VLAO trước đó, thời tiết trong thời gian diễn ra VJO lại vô cùng khắc nghiệt. Trời mưa lớn và kéo dài khiến cho buổi sáng phải tạm dừng liên tục, còn đến buổi chiều thì hoàn toàn không thể thi đấu.

Đối mặt với hoàn cảnh này, sau khi họp bàn, BTC giải quyết định sẽ cắt bớt 1 vòng thi đấu chính thức. Theo đó, các vận động viên sẽ hoàn thành nốt vòng 1 của mình trong ngày thi đấu thứ 2. Đến ngày thi đấu thứ 3 (ngày 21/07), giải sẽ diễn ra vòng đấu thứ 2 và cũng là vòng đấu cùng. 

Về kết quả thi đấu, do VJO được rút ngắn khoảng cách tương đối so với VAO và VLAO, sân Vinpearl Golf Phú Quốc dù vẫn thách thức nhưng đã có phần dễ thở hơn rất nhiều cho các golfer trẻ. Sân được set up với khoảng cách ngắn cũng chính là lý do đã có rất nhiều điểm birdie đã được ghi. 

Trong đó, golfer người Mỹ gốc Việt, Austin Le đã hoàn thành đủ 18 hố đấu và đang tạm dẫn đầu với kết quả ấn tượng 67 gậy -5. Golfer 15 tuổi dù mắc tới 2 bogey sau 5 hố đầu tiên, nhưng đã ghi được tới 7 birdie cho đến cuối vòng đấu. 

Xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH đang là golfer Hàn Quốc Kim Beomygyu với tổng điểm -4. Beomygyu đã hoàn thành xong 15 đấu và ghi được 6 birdie cùng 2 bogey. 

Đoàn Xuân Khuê Minh mắc quadruple bogey đáng tiếc ở hố 9.

Trong nhóm 6 golfer đang đứng đồng hạng 3 với -1 gậy, có Danial Hafiz và cặp chị em Đoàn Uy - Đoàn Xuân Khuê Minh đã hoàn thành thành đủ 18 hố đấu. Đáng nói, Khuê Minh đã có khởi đầu vô cùng ấn tượng với 4 birdie sau 7 hố để vươn lên độc chiếm ngôi đầu. Tuy nhiên, golfer sinh năm 2003 lại “đốt” hết toàn bộ số điểm âm đó chỉ sau đúng 1 hố đấu. Tình huống đó diễn ra ở hố 17 par 5 (hố thứ 8 của Khuê Minh), golfer 20 tuổi đã phải mất tới 9 gậy mới có thể đưa bóng vào lỗ.