Vô địch Genesis Scottish Open 2023, Rory McIlroy có chiến thắng đầu tiên tại Scotland

Chức vô địch Genesis Scottish Open 2023 đem về cho Rory McIlroy danh hiệu thứ 24 trên PGA Tour và danh hiệu DP World Tour thứ 16 trong sự nghiệp.

Rory McIlroy gặp khó khăn ở những hố đấu tại front nine. 

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng, gió lớn với vận tốc lên đến 30 dặm/giờ ở Renaissance Club đã gây rất nhiều khó khăn cho các golfer trong những cú đánh. Người hiểu rõ nhất điều này phải là Rory McIlroy, khi ở front nine, golfer người Bắc Ireland đã mắc tới 4 bogey và có 2 birdie. Dù vậy, sang đến back nine, McIlroy dần làm chủ được điều kiện sân và trở lại với 2 birdie ở hố 11 và 14, qua đó đưa tổng điểm lên thành -13 gậy và còn 2 hố chưa thi đấu. 

Diễn biến của vòng đấu trở nên kịch tính hơn, khi lúc này người dẫn đầu trên bảng xếp hạng lại là Robert MacIntyre. Golfer người Scotland đã có ngày thi đấu ấn tượng với 5 birdie, 1 eagle và 1 bogey, qua đó nâng tổng điểm lên -14 gậy và tạm thời vươn lên dẫn đầu.

Robert MacIntyre vươn lên dẫn đầu với cách biệt 1 gậy khi Rory McIlroy còn 2 hố chưa thi đấu. 

Các golfer bám đuổi khác cũng đã hoàn thành vòng đấu và không có khả năng cạnh tranh vị trí dẫn đầu. Điều này đồng nghĩa với việc McIlroy hoàn toàn có quyền tự quyết chiến thắng. Ở hố 17 par 3, cú gạt birdie từ khoảng cách 5 feet đã đưa golfer người Bắc Ireland vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng Robert MacIntyre. 

Mọi sự chú ý của người hâm mộ đều đổ dồn vào hố thứ 18, khi mọi kịch bản đều có thể xảy ra. Cú second shot bằng gậy 2 sắt của golfer người Bắc Ireland đưa bóng hoàn hảo lên green và cách hố 9 feet. Cú gạt birdie thành công sau đó đã khiến khu vực xung quanh hố đấu như nổ tung với tiếng hò reo của khán giả và cú thở phào nhẹ nhõm của McIlroy đã nói lên tất cả.

Ngoài nhận về tấm séc trị giá 1,575 triệu USD, chiến thắng này còn giúp golfer 34 tuổi đem về danh hiệu thứ 24 trên PGA Tour và danh hiệu DP World Tour thứ 16 trong sự nghiệp. Đáng nói hơn, đây là chiến thắng đầu tiên của McIlroy tại Scotland sau 16 năm thi đấu chuyên nghiệp. Trước đó trong năm nay, golfer 34 tuổi cũng đã giành được chiến thắng tại Hero Dubai Desert Classic hồi tháng 1. 

Genesis Scottish Open 2023 là chiến thắng thứ 2 trong năm nay của Rory McIlroy.

Có ngày thi đấu xuất sắc nhưng Robert MacIntyre đành chấp nhận vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chưa thể đem về danh hiệu DP World Tour thứ 3 trong sự nghiệp. Chia sẻ vị trí T3 trên bảng xếp hạng là Scottie Scheffler, An Byeong-hun và David Lingmerth với thành tích -10 gậy. 

Với vị trí T3 đã giúp David Lingmerth và An Byeong-hun có cho mình tấm vé đến với Royal Liverpool để tham dự giải major cuối cùng trong năm vào tuần tới. Trong khi đó, tấm vé còn lại thuộc về golfer Đan Mạch Nicolai Hojgaard.