Vô địch LIV Golf Bedminster, Cameron Smith cân bằng thành tích với Taylor Gooch

Với vòng đấu 68 gậy -3, Cameron Smith giành chiến thắng tại LIV Golf Bedminster một cách thuyết phục, qua đó đem về danh hiệu LIV Golf thứ 3 trong sự nghiệp.

Cameron Smith giành chiến thắng wire-to-wire tại LIV Golf Bedminster. 

Cameron Smith là người dẫn đầu trong 2 ngày thi đấu trước đó, và trước khi bước vào vòng 3, golfer người Úc có 4 gậy cách biệt so với nhóm golfer xếp sau. Khoảng cách khá an toàn và Smith hoàn toàn có thể mơ về chiến thắng thứ 3 trên LIV Golf, tuy nhiên nếu thi đấu thiếu tập trung, golfer 29 tuổi vẫn có thể đánh mất ngôi đầu. 

Bước vào ngày chung kết, đã không có bất ngờ nào xảy ra, dù Smith khởi đầu không thuận lợi với 2 bogey ở ngay hố 1 và 3, nhưng các golfer xếp phía sau Smith là Phil Mickelson và Dean Burmester cũng có điểm bogey ở hố thứ 3, cách biệt qua đó được thu hẹp còn 3 gậy. 

Kể từ đó, Smith càng thi đấu càng hay, golfer người Úc có cho mình 3 birdie ở các hố 6, 8 và 9, trong khi các golfer bám đuổi liên tiếp mắc sai lầm. Kết thúc 9 hố đầu, khoảng cách giữa Smith và nhóm phía sau đã lên thành 6 gậy. Ở 9 hố sau, Smith có thêm 2 birdie để khép lại vòng đấu 68 gậy -3 và chính thức lên ngôi vô địch tại LIV Golf Bedminster. 

Kể từ sau chiến thắng tại LIV Golf London đầu tháng trước, Smith đã có thành tích không tốt tại The Open và LIV Golf Greenbrier, nhưng rồi golfer 29 tuổi lại tỏa sáng đúng lúc để đập tan mọi hoài nghi về mình. Ngoài đem về 4 triệu USD tiền thưởng, chiến thắng này còn đem về danh hiệu thứ 3 cho Smith trên LIV Golf, qua đó cân bằng thành tích với Taylor Gooch. 

Cameron Smith cùng các đồng đội tại Ripper GC. 

Xếp thứ 2 là golfer người Ấn Độ Anirban Lahiri với -5 gậy, ngay sau là golfer người Mexico Abraham Ancer với thành tích -4 gậy sau 54 hố đấu. 

Trong khi đó, ở bảng xếp hạng đồng đội, với sự tỏa sáng của người đội trưởng Smith, không khó hiểu khi Ripper GC lên ngôi vô địch với -20 gậy. Crushers GC của Bryson DeChambeau xếp ở vị trí thứ 2 với -9 gậy.